Nghiên cứu xây dựng cầu Chenhongdao trên sông Hồng

Vào ngày 10 tháng 7, một đại diện của Ủy ban Nhân dân Hà Nội cho biết, thành phố đã chỉ thị cho TEDI nghiên cứu kế hoạch xây dựng cầu Trần Hưng Đạo. Trước đó, thành phố đã lên kế hoạch xây dựng một đường hầm, nhưng cuộc khảo sát cho thấy rằng địa chất và thủy văn của sông Hồng rất phức tạp và chi phí xây dựng một đường hầm là đáng kể. Chi phí của cây cầu bắc qua sông sẽ thấp hơn chi phí của đường hầm, và có thể tạo ra những điểm nhấn của cảnh quan và kiến ​​trúc đô thị.

Tiêu chuẩn định nghĩa của cầu Chen Hongdao có tính hiện đại và đặc trưng văn hóa. Hà Nội truyền thống và hình ảnh thương hiệu thành phố. Ngoài ra, các lối đi ở hai đầu cầu cung cấp các kết nối giao thông hiệu quả trong khu vực. Nhiếp ảnh: TEDI. – Theo một nghiên cứu của TEDI, điểm khởi đầu của dự án cầu Trần Hưng Đạo là đường Lê Thánh Tông-Trần Thanh Tông, ngã tư quận Hoàn Kiếm và quận Haibatlang, điểm cuối cùng đi qua Nguyễn Văn Linh Street, một tuyến đường được quy hoạch kết nối Việt Nam Quận Việt Nam và Quận Longbian. Toàn bộ tuyến đường dài 5,5 km, bao gồm cây cầu 2,4 km, và phần còn lại là đường dẫn đến hai đầu cầu. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 9 nghìn tỷ đồng.

TEDI đang nghiên cứu hai phương án xây dựng cầu. Viễn cảnh dựa trên kiến ​​trúc Đông Dương, điểm cao nhất là biểu tượng của cánh cửa, giống như cổng của thủ đô, tạo ra một không gian cổ xưa.

Dự án thứ hai ở điểm cao nhất là bến tàu, mô phỏng thanh kiếm của Trần Hưng. Đạo tăng lên trời và tham gia trận chiến của Bach. Cây cầu có cáp lai chùm thay vì cầu dây văng. Đại diện TEDI cho biết: “Chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm để tìm ra kế hoạch khả thi nhất và đệ trình lên Ủy ban Xây dựng Đô thị.” Lựa chọn thứ hai liên quan đến cầu Trần Hưng Đạo. Ảnh: TEDI .

Theo đại diện tư vấn, cầu Chen Hongdao nằm ở một vị trí quan trọng, kết nối khu vực Hoàn Kiếm và Longbian. Ngoài việc tạo điểm nhấn cho khu vực, điều này cũng phải thiết thực cho việc lưu thông tàu trên sông Hồng và sự phát triển của khách du lịch. Do đó, vì tháp gần sân bay Gia nên chiều cao của nó sẽ không có hiệu ứng tĩnh. Lin

— Về quy mô, cây cầu rộng 31 m, cung cấp 6 tuyến đường cơ động và 2 vành đai đi bộ, tốc độ danh nghĩa là 80 km / h. Sẽ có 5 nút giao trên tuyến, bao gồm điểm xuất phát của giao lộ Thần Thành Tông, kè Hồng Hồng, giao lộ với trục quy hoạch ở phía dài, giao lộ của kè Tá Hồng và đường Nguyễn Văn Linh.

Vị trí cầu Trần Hưng Đạo.

Kế hoạch xây dựng cuối cùng sẽ được đệ trình lên Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội trước tháng 10 năm nay. Thành phố sẽ thành lập một ủy ban xây dựng để đánh giá và đánh giá kế hoạch xây dựng của cây cầu dựa trên các khuyến nghị của nhà tư vấn, sau đó nghiên cứu chính sách và phương pháp đầu tư của cầu Chen Hongdao.

Theo Kế hoạch Giao thông đến năm 2030, Hà Nội sẽ có 18 cây cầu bắc qua sông Hồng. Hiện tại, có 8 cây cầu, bao gồm: Tanglang, Zhongyang, Rongdun (Giai đoạn I), Qingsan, Natan, Rongsi, Longbian, Yuesan-Bavi.

kế hoạch. 10 cây cầu gồm: Hồng Hà, Mê So (vòng 4), mới Thăng Long (vòng 3), Từ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hội (vòng 3,5), Trần Hưng Đạo, Phú Xuyên và Vạn Phúc (Quốc lộ Nam-Bắc nối tỉnh Vĩnh Phúc để vận chuyển liên tỉnh) .- Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *