Xây dựng cầu thứ hai của Vĩnh Tuy

Theo quyết định phê duyệt vào ngày 7/2, cầu Vĩnh Tuy thứ hai (cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2) sẽ có kích thước và hình dạng tương tự như đầu tiên, dài 3,5 km và dài 19,25 m. Rộng, bốn chiều. Phương tiện (hai làn xe máy, một làn xe buýt, một làn thông thường và một làn đường dành cho người đi bộ). Cây cầu mới và cây cầu cũ cách nhau 2 m và được thiết kế bằng các thanh bê tông và thép.

Điểm xuất phát là đường Trần Quang Khai-Nguyễn Khoái-Minh Khai (Hai Bà Trưng), và ngã ba bị cấm ở cuối đường Long Biên-Thạch (huyện Long Biên). Việc xây dựng các hệ thống kỹ thuật, chiếu sáng, tổ chức giao thông và đường dịch vụ đều đáp ứng các tiêu chuẩn.

Giai đoạn đầu cầu Vinh Tuy được khai trương năm 2009. Ảnh: Quang Xuan

Dự án cầu thứ hai của Vĩnh Tuy đã xây dựng toàn bộ vành đai vào Quốc lộ 2 của thành phố Hà Nội, tăng lưu lượng giao thông giữa hai bên sông Hồng, đáp ứng giao thông ngày càng tăng giữa khu vực trung tâm thủ đô và phía bắc và đông bắc nhu cầu. Dự án cũng tạo tiền đề cho sự hình thành một chuỗi đô thị ở phía bắc thủ đô. , Con đường đầu tiên là 1,68 km. Tuy nhiên, do không có kinh phí, Hà Nội đã mở một quả cầu rộng 19 mét cho giai đoạn đầu tiên của dự án vào năm 2009 và đã chi gần 3,60 tỷ dinar. Do đó, việc xây dựng cầu chỉ là cầu Vĩnh Tuy hoàn thành theo kế hoạch quy hoạch trước đó.

Vinh Tuy là cây cầu cứu sinh bắc qua sông Hồng, nối trung tâm thủ đô với quận Long Biên, quận Jialin và quốc lộ 5. Sau nhiều năm xây dựng, cây cầu thường bị quá tải và đông đúc trong giờ cao điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *