Đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã đi vào hoạt động thương mại từ cuối năm 2018

Tại cuộc họp ủy ban quản lý dự án đường sắt vào sáng 29/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đồng đã kêu gọi thực hiện các điều khoản đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc đã phê duyệt thủ tục bơm thêm 250 triệu đô la Mỹ cho dự án Cát Linh-Hà Đông ngày hôm qua.

“Tiền đã vào, đường đã được sửa chữa, và thiết bị đã hoạt động trở lại, vì vậy chúng tôi không thể nói rằng ông Đồng nói rằng điều này bị rối, rối và không có lý do gì để trì hoãn. Chúng tôi đã nói với phía Trung Quốc, Cát Linh Dự án đường sắt đã đi qua cuộc sống của ba bộ trưởng và bạn phải tăng tốc độ vận chuyển. Trọng tâm là dự án.

10 trong số 13 chuyến tàu khởi hành từ Cát Linh-Hà Đông đã được nhập khẩu vào Việt Nam. Ảnh: Giang Huy

Nhấn mạnh vào hoạt động thương mại của dự án năm 2018, Thứ trưởng Đông đã đề nghị Ban quản lý dự án đường sắt phối hợp với tổng thầu Trung Quốc trong quá trình lắp đặt hệ thống. Phòng cháy chữa cháy, tín hiệu thông tin, bật điện … và chủ động hướng dẫn tổng thầu. Thi công, giám sát, không phải đây là công việc của tổng thầu. Khi có sự cố, hội đồng cần báo cáo ngay cho Bộ Giao thông vận tải để tránh lãng phí thời gian.

Tháng 1, Bộ Giao thông sẽ báo cáo chính phủ về việc thực hiện dự án. Và sau đó báo cáo với chính phủ. Chính phủ sẽ hoàn tất tiến độ.

Báo cáo với đại diện ủy ban quản lý dự án đường sắt Ruan Guozhong, Ruan Guozhong, cho đến nay, việc xây dựng và lắp đặt dự án đã hoàn thành 95%. Có một vấn đề với thủ tục gia hạn khoản vay cho đến cuối tháng 9 năm 2017. Dự án chỉ trả hơn 10 triệu đô la Mỹ. Đây là lý do cho tiến độ chậm của dự án trong năm nay. Hiện tại, vấn đề này đã được giải quyết cơ bản. Vào ngày 28 tháng 12, khoản vay 250 triệu đô la Mỹ. Ủy ban quản lý dự án thông báo rằng họ đã yêu cầu tổng thầu “phân bổ nguồn nhân lực”. Phát triển kế hoạch hàng tuần và hàng tháng và tổ chức các nhà thầu phụ thanh toán; ký hợp đồng khẩn cấp với các nhà thầu phụ. Ban giám đốc đã yêu cầu tổng thầu thay thế các nhà thầu yếu và đề nghị Bộ Giao thông vận tải phân loại nhà thầu công suất thấp nếu điều này ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Tiến độ của tổng thầu Quốc sẽ được thử nghiệm trên toàn tuyến vào đầu tháng 9 năm 2018.13. Xe lửa. Sau 3 đến 6 tháng vận hành, dự án sẽ được phát triển thương mại.

Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *