Uber được coi là một nhà mạng

Tại cuộc họp ngành đường cao tốc vào chiều ngày 2 tháng 1, ông Nguyễn Văn Thế, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, đã yêu cầu cơ quan tư vấn đề xuất các quy định về quản lý Uber và Grab theo các quy định và bình đẳng với các loại hình vận tải khác.

Theo ông The, Uber và Grab “có người ủng hộ, không có người ủng hộ”, nhưng gần đây, theo phán quyết của Tòa án châu Âu, Uber là một phương tiện giao thông. “Tổng cục Đường bộ sẽ tư vấn cho Bộ Giao thông vận tải về cách quản lý Uber và Grab theo quy định để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh”, ông Can .

đề nghị Uber sẽ được quản lý như một công ty dịch vụ. vận chuyển. Bộ trưởng cũng đưa ra câu hỏi rằng Uber đã báo cáo lỗ một nghìn tỷ đồng Việt Nam mỗi năm, nhưng có thực sự là một mất mát? “Bởi vì sự cạnh tranh là không công bằng, giảm giá lớn nhất là cạnh tranh với truyền thống. Taxi?”. Để tiến hành kinh doanh tại Việt Nam, Uber phải tuân thủ các quy tắc kinh doanh chính xác để đảm bảo sức khỏe và cạnh tranh an toàn của mọi người.

“Ai chịu trách nhiệm nếu liên quan đến trộm cắp hoặc giết người? Bạn có cơ hội học hỏi không? Bộ trưởng đề nghị.” Vào ngày 20 tháng 12 năm 2017, Tòa án Cộng đồng Châu Âu tuyên bố rằng sau nhiều tranh chấp, Uber Là một công ty dịch vụ vận tải, cho dù đó là một công ty vận tải hay nhà cung cấp các giải pháp kỹ thuật.

Một môn thể thao khác là hãng taxi Vinasun. Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu hủy quyết định triển khai thí điểm các ứng dụng khoa học để hỗ trợ và kết nối hành khách và quản lý Grab và Uber như các hoạt động vận tải taxi. Hoạt động của Uber và Grab đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ thuế. Từ năm 2014 đến 2016, Vinasun đã phải nộp tới 1,2 nghìn tỷ đồng tiền thuế, trong khi GrabTaxi chỉ phải nộp 9,5 tỷ đồng tiền thuế. “Grab là một công ty công nghệ không có xe. Chúng tôi hợp tác với các hợp tác xã và nhà cung cấp dịch vụ vận tải để cùng vận hành những chiếc xe đã đăng ký và ngừng sản xuất của họ.”, Jerrry Jim, giám đốc Grab Việt Nam, chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *