34 nghìn tỷ đồng bị hư hỏng do “chất lượng xây dựng”

Thứ trưởng Video Lê Đình Thơ chỉ trích các nhà đầu tư tốc độ cao.

Chiều ngày 13 tháng 10, Lê Đình Thơ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo Đoàn kiểm tra Quốc lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi Đà. Đoàn dừng lại ở một số nơi đường bị bong tróc, và một ổ gà được sửa chữa xuất hiện.

Thứ trưởng Lê Đăng Thơ và đoàn kiểm tra tốc độ cao. Ảnh: Hiếu Thành .

Sau khi kiểm tra, ông Thơ thông báo rằng trong số 3,1 triệu mét vuông của toàn tuyến, có khoảng 70 mét vuông đường bị hư hỏng. Tho nói: “Trước tiên chúng tôi phải tìm kiếm, phân tích và xác định các điểm thiệt hại do chất lượng, nhưng từ đó có thể đánh giá rõ ràng rằng các điểm thiệt hại này có thể được quản lý.” Ở mức vừa phải tại Km27 và Km45, lớp phủ sẽ tạo thành một bề mặt gồ ghề Thay vì toàn bộ con đường. Ông Tao nói: “Có lẽ do quá trình xây dựng, đôi khi không thể giải quyết được các vấn đề kiểm soát chất lượng, như lô bê tông, nước nhớt hoặc đầm, vật liệu không đồng bộ …” — Thứ trưởng nói rằng gần đây các nhà đầu tư và doanh nhân đã thiếu Trách nhiệm kinh doanh. Trên thực tế, lượng thiệt hại rất nhỏ, nhưng nó không tập trung vào việc điều trị gây ra thiệt hại trên đường. “Vì lý do an toàn,” Tho nói, anh nói rằng các vật liệu khẩn cấp phải được sử dụng để sửa chữa các ngắt tạm thời và lắp đặt các biển báo giới hạn tốc độ.

Một ổ gà đã được sửa chữa tạm thời, nhưng trời đang mưa. Và xe bị hư hỏng. Ảnh Hiếu Thành .

Ông Thơ đã ra lệnh cho chủ đầu tư tiến hành sửa chữa nhanh chóng để đảm bảo an toàn cho xe. Sau khi bảo trì đầy đủ được thực hiện, có thể chứng minh rằng sự lây lan của đá và thảm là mới. – Sau cơn mưa ngày 5/10, bong tróc và ổ gà xuất hiện trên bề mặt đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Châu, mới được sử dụng được một năm.

Người phụ trách VEC giải thích rằng do mưa lớn, một số nơi đã bị lái và xe tải lớn chạy qua, dẫn đến sự nứt vỡ của lớp bê tông nhựa gây ra độ nhám, lớp nhựa này dài khoảng 3 cm và không cần phải cuộn lại, và nó rất dễ bị bong ra.

Sáng ngày 11/10, tại cuộc họp trực tuyến về tình trạng trật tự và an toàn đường bộ, Phó Thủ tướng Trang Hòa Bình cho biết, khi thiết kế đường cao tốc, phải tính toán tất cả các yếu tố ảnh hưởng, như thời tiết, giao thông xe và tải trọng đường. , Bao gồm kiến ​​thức về trận động đất. Anh ấy hỏi: “Làm thế nào để mở xe, nhưng con đường là như thế này.” Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn nói rằng điều này không thể gây ra bởi mưa lớn hoặc mưa lớn. Hiệu ứng thời tiết có thể làm hỏng khuôn mặt. Giao thông đường cao tốc không phải do lưu lượng lớn, mà vì chất lượng xây dựng.

Vào tháng 5 năm 2013, Đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Châu đã được khai trương với tổng chiều dài là 131 km. Điểm đầu tiên là thị xã Tuy Loan (Hồ Vang, Đà Nẵng), điểm cuối cùng của xã Nghĩa Kỳ (Từ Nghĩa, Quảng Ngãi). Tổng mức đầu tư của toàn bộ đường cao tốc vượt quá 34,5 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Dự án được thiết kế theo đường cao tốc loại A tiêu chuẩn với tốc độ 120 km / h, 4 làn xe với chiều rộng 24 m.

Bắt đầu từ tháng 8 năm 2017, tại ngã tư Tuy Loan (Đà Nẵng) và Tam Kỳ (Quảng Nam) Giai đoạn đầu tiên 65 km giữa các giao lộ đã được mở. Xe kỹ thuật và vận hành. Đầu tháng 9 năm 2018, đoạn dài 74 km từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi đã chính thức được khai trương. Đây là đường cao tốc đầu tiên ở khu vực miền trung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *