Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư 186 tỷ đồng Việt Nam để mở rộng cầu sông Chu

Quản lý giao thông đô thị quận 1 (Bộ Giao thông vận tải, TP HCM) cho biết sẽ mở rộng ba nhánh cầu Chu Y đến các quận 5 đến 8 trong tháng 7 để giảm tắc nghẽn giao thông trên cầu và đường bộ. Khu vực xung quanh ..- Cầu Chu Y sẽ được cải thiện và kéo dài từ 9 m đến 12 m theo 3 hướng. Ảnh: Quỳnh Trần

Cầu chính của Ruanbiu, nhánh của Tháp sắt Ruan và nhánh Hongfu, dài gần 500 m, hiện rộng 9 m và sẽ kéo dài đến 12 m. Cây cầu cũng đã được cải tiến để chịu được tải trọng từ 13 đến 18 tấn, và nó có thể chịu được động đất mạnh 7 độ.

Ba nhánh của đầu cầu dài 400m cũng đã được cải tạo và các tường chắn mới đã được xây dựng để mở rộng vỉa hè đến cầu. Tương ứng với chiều rộng của boong chính. Đồng thời, trung tâm của cầu Y sẽ được mở rộng để tăng khả năng rẽ trái và giảm xung đột giữa các xe ô tô đi qua giao lộ.

Tổng mức đầu tư cho việc mở rộng cầu Y sẽ vượt quá 186 tỷ đồng. Ngân sách thành phố. Việc cải tạo và nâng cấp cây cầu này sẽ được hoàn thành trong một năm.

Gần đây, theo suy nghĩ của mọi người về tình trạng tắc nghẽn giao thông trên cầu Chu Y, Ủy ban nhân dân thành phố đã đưa ra yêu cầu làm sạch cho Ủy ban nhân dân quận 5 và quận 8. Xâm chiếm đường và giao cho Bộ Giao thông vận tải tổ chức giao thông tại đây. Tuy nhiên, do mật độ xe hơi cao, tình trạng kẹt xe trên cầu lại xảy ra.

Cầu Zhu Y cổ đại được xây dựng vào năm 1938 và hoàn thành sau 3 năm kỹ thuật và công trình công cộng. (Pháp) có trách nhiệm. Cây cầu đã được sửa chữa nhiều lần vào năm 1948, 1957 và 1992. Năm 2006, trong quá trình xây dựng đường cao tốc Đông-Tây, cây cầu Y cũ đã bị phá hủy và cây cầu mới được khôi phục lại vị trí ban đầu. Không có cải tiến tĩnh. Nhân đôi.

Hữu Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *