Sáu tuyến đường có giá trị thị trường hơn một tỷ đô la tại Hà Nội là sai

Cục Thanh tra Chính phủ báo cáo rằng trong lĩnh vực giao thông và môi trường tại Hà Nội, có nhiều vi phạm và khiếm khuyết khi thực hiện nhiều dự án đầu tư dưới dạng hợp đồng BT và BOT. Trong số đó, 6 dự án giao thông với tổng vốn đầu tư hơn 13 nghìn tỷ đồng, hầu hết đều chọn “nhà đầu tư có năng lực tài chính hạn chế và không có bảo lãnh”.

Việc kiểm tra của chính phủ vừa báo cáo nhiều vi phạm và khiếm khuyết trong quá trình thực hiện. Trong lĩnh vực giao thông và môi trường tại Hà Nội, nhiều dự án đầu tư đã được thực hiện dưới hình thức hợp đồng BT và BOT. Bao gồm 6 dự án giao thông với tổng vốn đầu tư hơn 13 nghìn tỷ đồng, hầu hết trong số họ đã chọn “nhà đầu tư có khả năng tài chính hạn chế và không có bảo lãnh”. Tổng giá trị hợp đồng đã tăng thêm 19,5 tỷ đồng. Tuyến đường này được Taxco AG đầu tư và có tổng chiều dài 3,5 km. Theo hình thức Hợp đồng chuyển nhượng xây dựng Hà Nội (BT), tổng mức đầu tư vượt quá 1,5 nghìn tỷ dinar và được thông xe vào ngày 28 tháng 4.

Cụ thể, do tính toán đơn giá không chính xác, tuyến đường Lê Đức Thơ-Xuân Phương đã tăng giá trị hợp đồng LV hơn 19,5 tỷ đồng. Tuyến đường này được Taxco AG đầu tư và có tổng chiều dài 3,5 km. Theo hình thức Hợp đồng chuyển nhượng xây dựng Hà Nội (BT), tổng mức đầu tư vượt quá 1,5 nghìn tỷ dinar và được thông xe vào ngày 28 tháng 4.

Dự án thứ hai được đặt tên là ngã tư trung tâm của huyện Long Biên, và được xây dựng theo hình thức hợp đồng BT với tổng vốn đầu tư 2,8 nghìn tỷ đồng. Huyện Long Biên được xây dựng theo hợp đồng BT có tổng vốn đầu tư 2,8 nghìn tỷ rupiah.

Theo văn phòng thanh tra chính phủ, dự án ngã tư trung tâm huyện Long Biên không chính xác do phê duyệt và đánh giá tổng mức đầu tư. .. dẫn đến tăng hơn 60 tỷ đồng Việt Nam. Văn phòng Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu Ủy ban Nhân dân Hà Nội lãnh đạo ban giám đốc và nhà đầu tư của dự án cơ sở hạ tầng ngân hàng bên trái để giảm tổng vốn đầu tư khoảng 34 tỷ đồng.

Theo kiểm tra của chính phủ, do phê duyệt và đánh giá không đúng về tổng mức đầu tư, dự án nút giao thông đã dẫn đến sự gia tăng hơn 60 tỷ đồng ở trung tâm huyện Lumbian … Văn phòng Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu Ủy ban Nhân dân Hà Nội lãnh đạo ban giám đốc và nhà đầu tư của dự án cơ sở hạ tầng ngân hàng bên trái để giảm tổng vốn đầu tư khoảng 34 tỷ đồng.

Dự án thứ ba là con đường xung quanh tượng đài. Kỷ niệm những người nổi tiếng của Chu Văn An ở khu vực Thanh Trị và Thanh Xuân. Dự án được Bitexco đầu tư và được coi là có khả năng tài chính hạn chế, tụt hậu so với tiến độ … tăng số tiền lên gần 28 tỷ đồng.

Dự án thứ ba là con đường quanh tháp. Kỷ niệm Chu Văn An nổi tiếng ở khu vực Thanh Trị và Thanh Xuân. Dự án được Bitexco đầu tư và được coi là có khả năng tài chính hạn chế, tụt hậu so với tiến độ … tăng số tiền lên gần 28 tỷ đồng.

Dự án gần nhà tưởng niệm Chu Văn An có dân số hơn 3,5 km và tổng vốn đầu tư hơn 1,5 nghìn tỷ đồng Việt Nam.

Dự án xung quanh Nhà tưởng niệm Chu Wan’an vượt quá 3,5 km và tổng vốn đầu tư vượt quá 1,5 nghìn tỷ lỗ.

Dự án thứ tư là một phần mở rộng của đường Lê Văn Lương. Văn phòng thanh tra chính phủ nhấn mạnh nhiều hoạt động phi pháp, như xây dựng một số dự án nhất định trên sông Huế … gần 8 tỷ rupiah đã được tạo ra do sự gia tăng mật độ cọc.

đường cao tốc du Van Lương mở cửa giao thông vào năm 2010, 2,67 từ đường Khu Duy Duy đến quốc lộ 70 km dài 1 km.

Dự án thứ tư là một phần mở rộng của đường cao tốc Văn Lương. Văn phòng thanh tra chính phủ nhấn mạnh nhiều hoạt động phi pháp, như xây dựng một số dự án nhất định trên sông Huế … gần 8 tỷ rupiah đã được tạo ra do sự gia tăng mật độ cọc.

Đường Lương Lương được mở rộng vào năm 2010 và nó dài 2,67 km từ đường Khu Duy Duy đến Quốc lộ 70.

– Dự án thứ năm là một quốc lộ cổ ở phía Nam của tỉnh Hà Tây do Tập đoàn Xây dựng Giao thông Cienco 5 sản xuất. chủ đầu tư. Theo kiểm tra của chính phủ, cơ quan có thẩm quyền quốc gia đã đánh giá, phê duyệt và tính toán chi phí lãi vay là 920 tỷ đồng cho tổng vốn đầu tư của dự án. Điều này là không có cơ sở và có thể xác định tổng giá trị của vốn. Ký hợp đồng đầu tư sai.

Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 5 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Nó được bắt đầu vào năm 2008 và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2014. Tuy nhiên, so với dự án đã thành lập, tiến độ thực hiện dự án này được lên kế hoạch chậm. Dự án này là xương sống của tỉnh Hatay cũ phía nam do Tập đoàn Xây dựng Giao thông Cienco 5 đầu tư. Theo kiểm tra của chính phủ, cơ quan có thẩm quyền quốc gia đã đánh giá, phê duyệt và tính toán chi phí lãi vay là 920 tỷ đồng cho tổng vốn đầu tư của dự án. Điều này là không có cơ sở và có thể xác định tổng giá trị của vốn. Đầu tư ký hợp đồng sai .

Tổng mức đầu tư của dự án vượt quá 5 nghìn tỷ đồngVâng, nó đã bắt đầu vào năm 2008 và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2014, nhưng dự án đã được thực hiện rất muộn.

Dự án thứ sáu là trụ cột kết nối Hà Nội và Hồng Ân. Thanh tra chính phủ cho biết dự án này đã tính toán sai nhiều dự án và sử dụng sai đơn giá và tiêu chuẩn, làm tăng tổng vốn đầu tư lên hơn 14 tỷ rupiah. Vào năm 2014, nó đã đi qua khu vực đô thị của công viên sinh thái và Fanjiang, Yanmei và Hoh Chau (tỉnh Xing’an).

Dự án thứ sáu là quốc lộ nối Hà Nội với Xing’an. Thanh tra chính phủ cho biết dự án này đã tính toán sai nhiều dự án và sử dụng sai đơn giá và tiêu chuẩn, làm tăng tổng vốn đầu tư lên hơn 14 tỷ rupiah. Năm 2014, nó đã đi qua khu đô thị của công viên sinh thái và Fan Jiang, Yan Mei, Huo A Fuzhou (tỉnh Hong En).

Bado (toàn diện)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *