Chuyên gia: Trong 14 năm tới, sẽ không dễ để cấm xe máy ở Hà Nội

Huang Changhai, Bí thư Thành ủy Hà Nội, chỉ nói rằng dự án quản lý phương tiện cá nhân ở thủ đô nên cấm sử dụng xe máy ở khu vực đô thị vào năm 2025, nhưng do cơ sở hạ tầng giao thông không đủ, có thể trở lại vào năm 2030.

“Từ giờ trở đi, mọi người có khoảng 14 năm chuẩn bị và thành phố vẫn đang bổ sung cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông công cộng”, ông Hải nói. -Theo giám đốc của dòng sông, việc thực hiện lệnh cấm xe máy sẽ có bản đồ đường đi để mọi người có thời gian chuẩn bị. Chính quyền sẽ sử dụng ô tô, dựa trên “ngày chẵn, ngày lẻ”, để nghiên cứu phương pháp quản lý bằng cách điều chỉnh lưu lượng giao thông, vì họ không sẵn sàng chạy trong một thời gian dài. Mọi người có quyền quyết định khi nào nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc đi bằng ô tô riêng.

Nhiều con đường ở thủ đô thường bị tắc nghẽn. Ảnh: Ngọc Thành

Giải thích thêm về thông tin trên, ông Lê Đỗ Mười (Phó Giám đốc) Phòng Tư vấn Dự án của Cục Chiến lược và Phát triển Giao thông cho biết, cơ quan soạn thảo có kế hoạch thực hiện hạn chế xe máy từ năm 2025, nhưng sau khi tham khảo ý kiến ​​và nghiên cứu Sau đó, chúng tôi thấy rằng việc thực hiện các hạn chế xe máy vào năm 2030 sẽ phù hợp để phát triển cơ sở hạ tầng giao thông của thủ đô. Thành phố cần nhiều thời gian hơn để xây dựng các tuyến xe điện, tăng xe buýt, để giao thông công cộng có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu đi lại và mọi người có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị từ bỏ ô tô cá nhân. -Theo ông Mùi, những hạn chế đối với xe máy và ô tô chỉ được thực hiện ở trung tâm thành phố từ khu số 3, và ô tô cá nhân ngoài tỉnh cũng phải tuân thủ các quy định tương tự như đã đăng ký tại Hà Nội.

Đinh Thị Thanh Bình (Đại học Truyền thông) cho biết, tuổi thọ của ô tô tư nhân phụ thuộc vào điều kiện của cơ sở hạ tầng giao thông công cộng đô thị. Nếu các nhà lãnh đạo thành phố không chủ động kêu gọi tài trợ và tăng tốc phát triển, cơ sở hạ tầng tòa nhà có thể đạt được mục tiêu hạn chế xe khách trong trung tâm thành phố, bao gồm cả xe máy sẽ được sử dụng trong 20 đến 30 năm. . Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi giao thông công cộng đạt 50% đến 60% nhu cầu đi lại, chính phủ có thể hạn chế xe khách.

“Với tốc độ hiện tại, trung bình, chúng tôi mới hoàn thành xe điện được hơn 10 năm, vì vậy người ta thường nói rằng đã đến lúc các nhà lãnh đạo thành phố quyết tâm tăng tốc bước này. Hiện tại, ngành vận tải có thể thực hiện Các biện pháp kinh tế, như tăng phí đỗ xe, thu phí từ trung tâm, để giảm nhu cầu của người dân về xe khách và ưu tiên các biện pháp xe buýt để cải thiện thị trường. Đảng .

Hà Nội hiện có hơn 5 triệu xe máy và hơn 50 Mười nghìn phương tiện các loại. Ảnh: Đ. Loan

Đối với các đề xuất giao thông lẻ tẻ và một cặp biển số, bà Ping cho biết rất khó thực hiện vì khi không có hệ thống nhận dạng, chính quyền khó có thể ngăn chặn và trừng phạt. Và xử phạt tự động. Do đó, có thể có 100 chiếc xe bị hãm hiếp và cảnh sát giao thông chỉ phạt một vài chiếc xe.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy (chuyên gia giao thông) đã phân tích rằng trong 10 đến 15 năm tới, tỷ lệ này được ước tính chỉ ở Hà Nội Giao thông công cộng đã tăng từ 20% đến 25%, không thể đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đến năm 2030, do đầu tư lớn (1 tỷ đến 2 tỷ đô la Mỹ), Hà Nội sẽ không thể hoàn thành 5 tuyến đường sắt đô thị và xe buýt sẽ gần như không bao giờ Thêm khoảng 1.000 xe ô tô, vì vậy “chúng phải chịu những hạn chế cá nhân” “… Tôi không biết làm thế nào để đến đó. “Theo ông Tui, Hà Nội phải luôn lưu thông xe máy để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Nếu giao thông công cộng thuận tiện, mọi người sẽ điều chỉnh thói quen đi lại mà không bị hạn chế. Ông Tui nói:” Ở Bangkok, khoảng 30% Người dân sử dụng xe máy. Nhiều thành phố ở Đông Nam Á không cấm sử dụng xe máy, nhưng vẫn phát triển giao thông công cộng để phục vụ người dân. “Trái ngược với ông Tui, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội, cho rằng do sự phát triển của tình hình kinh tế xã hội, Hà Nội sẽ hạn chế sử dụng xe máy một cách hợp lý vào năm 2030 và mọi người sẽ dần chuyển sang sử dụng xe buýt và ô tô riêng. Ông Liên nói: “Mạng lưới xe buýt phải lưu thông khắp nơi và phải có 500m chỗ đậu xe trên đường phố. Trong tương lai, khi thành phố cấm xe máy, mọi người thường sẽ tự động đến đúng nơi. “Duane Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *