Bộ Giao thông vận tải Hà Nội: “Ưu tiên sử dụng xe buýt trong giờ cao điểm”

Ông Ruan Huanghai, người đứng đầu Trung tâm quản lý và quản lý giao thông đô thị (Sở giao thông Hà Nội) đã trả lời dự án VnExpress, dự định sắp xếp các làn xe buýt cho nhiều tuyến vào năm 2020. Xe buýt, thưa ông?

– Hiện nay, giao thông công cộng bao gồm cả xe buýt là một giải pháp hiệu quả. Cách bền vững nhất để cải thiện giao thông đô thị là do sự gia tăng dân số và áp lực giao thông gia tăng của quỹ đất đô thị hạn chế, không thể chịu đựng được. Đồng thời, giao thông công cộng có năng lực vận tải cao và chi phí thấp.

Ở nhiều nước, tổ chức làn đường xe buýt là một mô hình phổ biến. Hà Nội đã từng xây dựng làn đường dành riêng cho xe buýt trên đường Nguyễn Trãi-Trần Phú, đường Yên Phú, rồi đến đường ưu tiên xe buýt BRT Express .

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc quản lý và quản lý giao thông đô thị Hà Nội, miền Trung. Ảnh: Võ Hải

Xe buýt đi trên một tuyến đường hỗn hợp từ 400 đến 500 m phải được chuyển đổi thành trạm đón khách và đường ray phải được cắt bằng các phương tiện khác. Khi có một làn đường riêng, việc ra vào hành khách sẽ không gây ra xung đột, tăng tốc độ và đúng giờ, hành khách sẽ thoải mái hơn khi thay đổi dịch vụ.

Việc tích hợp vai trò giao thông công cộng đòi hỏi nhiều giải pháp, như cải thiện chất lượng, cải thiện mạng lưới, tăng phương tiện vận chuyển và tổ chức vận chuyển chất lỏng. Rõ ràng, theo hướng giảm phương tiện cá nhân, giảm ô nhiễm môi trường và các chi phí xã hội liên quan, trong bối cảnh tắc nghẽn giao thông gia tăng ở Hà Nội, phải thực hiện các sắp xếp khác cho việc tổ chức làn đường xe buýt.

– Tiêu chí chọn làn đường xe buýt là gì?

– Tuyến nằm trên trục hướng tâm, bề mặt lớn của đường và giao thông. nhiều xe cộ lưu thông. Để xác định phương thức và lịch trình làm việc, chúng tôi sẽ kiểm tra cơ sở hạ tầng giao thông và lưu lượng giao thông để đảm bảo lưu lượng thông suốt trên tuyến đường hỗn hợp.

Mô hình cấu trúc tổ chức có sẵn, rất phù hợp với 100% xe buýt, nhưng tôi không nghĩ cần phải cứng nhắc. Chúng tôi xem xét làn đường giao thông hàng giờ. Nếu lưu lượng giao thông thấp, các phương tiện có thể đi cạnh nhau. Thời gian cao điểm luôn luôn cần thiết để được ưu tiên.

Xe buýt và xe buýt thường bị kẹt trong làn đường ưu tiên của đường Đến Hữu. Ảnh: Quyết tâm

Trong giờ cao điểm, xe buýt BRT luôn bị chặn trên đường riêng. Nếu mở đường riêng không hợp lệ, bạn nghĩ sao?

– Kiểm soát kém và quản lý sai các vi phạm sẽ gây hại cho xe buýt. Nhưng trên tuyến BRT và Yên Phú, tốc độ xe buýt cao hơn, giúp giảm thiểu tai nạn của các phương tiện khác. Đặc biệt đối với các hành trình BRT, thời gian hành trình giảm từ 20% đến 30% và gần như 100% xe buýt khởi hành đúng giờ. Người lái xe cảm thấy an toàn và hành khách cảm thấy nhẹ nhõm.

Tôi nghĩ rằng “đầu tư vào xe buýt đường bộ là cần thiết. Hiệu quả đầu tư không chỉ phụ thuộc vào hoạt động và quản lý của ngành vận tải, mà còn phụ thuộc vào lương tâm của nhiều ngành công nghiệp khác, đặc biệt là người dân.

Nếu chúng ta gạt sang một bên Thông qua tuyên truyền và kiểm tra chiến dịch, tình hình tắc nghẽn giao thông hiện nay không bao giờ có thể thay đổi. Chờ đợi một tình huống mới là không thể .

– Một số chuyên gia giao thông tin rằng việc tổ chức các tuyến ưu tiên vào năm 2020 sẽ trở nên rất vội vàng. Các cơ sở không hoàn hảo sẽ làm cho con đường tắc nghẽn hơn. Bạn nghĩ gì?

– Điều này đòi hỏi phải điều tra kỹ lưỡng, rất khó để đánh giá. Hiện tại, giao thông ở Hà Nội đang dần được cải thiện và thành phố không có ý định xây dựng các làn đường riêng. Nó chỉ là một con đường khả thi, một hành lang với xe buýt thường xuyên và nhu cầu giao thông cao.

Hiện tại, giao thông công cộng không chiếm ưu thế (16%). Đến năm 2020, tỷ lệ này sẽ đạt 20%. Vẫn làm việc và vẫn sử dụng ô tô riêng cho cuộc sống. Việc tổ chức làn đường xe buýt, tất nhiên, ô tô riêng không thể lưu thông như trước, điều này chắc chắn sẽ gây ra phản ứng. Vì vậy, chúng tôi sẽ kiểm tra cẩn thận và xem xét thời điểm thích hợp .

Thành phố vẫn chưa Thời gian đóng cửa, nhưng tôi nghĩ nó nên được hoàn thành càng sớm càng tốt. Kể từ khi tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên cao được đưa vào hoạt động vào năm 2020, đây là cơ hội tốt để bắt đầu từ trục Nguyễn Trãi Trần. Nó giúp kết nối các trạm một cách hiệu quả. Mọi người sẽ sử dụng phương tiện giao thông công cộng một cách nhanh chóng và dễ dàng, và họ sẽ hỗ trợ họ .

Bốn tuyến đường nên tách đường ray, bao gồm Nguyễn Trãi-Trần Phú (từ Nga Từ Tống Đoạn dài 5 km đến Cầu Trang-Hà Đông); Phap Van-Jiefang-Daiheyue 4,7 km; Nguyễn Văn Cồn-Ngô Gia Từ 5,9 km; Tuyến đập Xing’an-K-Maeda-Lin 9,6 km .

Datingwohai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *