Xe máy điện chưa đăng ký sẽ bị tạm giữ

Thông báo số 15 do Bộ Công an ban hành hướng dẫn thực hiện đăng ký xe (bao gồm cả xe máy nội dung và xe máy điện), phải được đăng ký trên biển số 1/6 để được lưu hành. Bốn ngày trước ngày thông báo này có hiệu lực, hầu hết chủ sở hữu của chiếc xe đã rất ngạc nhiên.

Nhiều người sử dụng xe máy điện không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Ba Đỗ .

“Phải mất hơn một tháng để mua xe. Tôi chưa nghe nói xe phải được lắp biển số. Ngoài ra, mua xe chỉ có hóa đơn bán hàng được bảo đảm và không có giấy tờ.” Ô tô Trung Quốc, tôi muốn biết có cứu được không “, ông Nguyễn Thu Phương của Dongh Cong Dong Da (Hà Nội), người sở hữu một chiếc xe máy điện trị giá 15 triệu đồng.

Nằm ở Digwanghou (Cầu) Giay) Ông Nguyễn Ngọc Quân sở hữu một chiếc xe máy điện trông giống một chiếc xe thể thao của Yamaha, giá 17,3 triệu đồng, và cũng bất ngờ trước tin này. Từ ngày 1/6, biển số phải được lắp đặt .– – Anh Quân cho biết, anh chọn mua xe máy điện vì nhỏ gọn, tiết kiệm và có thể đạt 50 km / h, nhưng quy trình vận hành rất đơn giản, khi bạn ra ngoài mua sắm mà không đội mũ bảo hiểm, “hãy đăng ký ngay Rất phức tạp, nhưng đòi hỏi rất nhiều khai báo và thủ tục.

Theo khảo sát của VnExpress, một số sinh viên đã sử dụng chiếc xe này trong khu vực. Hai Ba Trung từ Hoàn Kiếm lắc đầu và không biết ho. Tôi biết rằng từ ngày 1/6, tôi đã đăng ký biển số xe. Các quy tắc don don care. Các đại lý xe hơi ngạc nhiên trước các quy định. Này, một cửa hàng nói rằng tôi không quan tâm, vì nó miễn phí, và người mua có thể đến .

Chủ cửa hàng bán xe đạp và xe máy điện trên phố Hàng Bài Ông Tuấn nói rằng ông chỉ biết các quy định. Nhưng cách đây vài ngày, tôi không hiểu lắm về quy tắc đăng ký, cách phân biệt xe máy điện và xe đạp điện, nên khi khách hàng đến, họ không thể đưa ra đề nghị cụ thể. Trung tá Ruan Wenfan (Cảnh sát giao thông) Đội giao thông số một Hà Nội) cho biết, sau ngày 1/6, xe máy điện không đăng ký sẽ bị phạt là xe máy.

Tuy nhiên, trung tá nói qua các phương tiện truyền thông: “Mọi sĩ quan cảnh sát Tất cả phải là người quảng bá để mọi người hiểu, hiểu và tôn trọng đăng ký xe. Nếu không được đăng ký thì khi nào xe sẽ bị sở hữu hoặc xử phạt “, trung tá nói. Nhiều người ngạc nhiên rằng xe máy điện phải có 1/6 thông tin đăng ký biển số. Ảnh: Bà Đỗ .

Phó ủy viên cảnh sát giao thông Nguyễn Đại tá Ngọc Tuấn cũng xác nhận, nếu sau ngày 1/6, xe điện chưa đăng ký theo Nghị định số 171, Đại tá Tuấn cũng khuyến cáo khi xe máy có thể đạp xe trên đường, và nếu vi phạm sẽ bị xử lý, họ cũng khuyên người dân. Khi nào tôi có thể tự giác và chịu trách nhiệm đăng ký xe máy cho cơ quan chức năng. Biển số .

Nhóm khó khăn liên quan Đại tá nói rằng rất khó để đăng ký biển số. Nếu bạn mua xe từ ngày 1 tháng 7 năm 2009, trước khi bạn mất hoặc mất tài liệu, Họ phải đưa ra yêu cầu và đưa ra cam kết, ủy quyền và ủy quyền. Xã hoặc ủy ban chung của khu vực sẽ xác nhận, và sau đó chủ sở hữu của chiếc xe sẽ gọi cảnh sát khu vực để đăng ký phương tiện. – Nếu vào ngày 1 tháng 7 năm 2009 Nếu bạn mua sau, bạn phải có chứng từ nhập khẩu. Xe được sản xuất, lắp ráp và hải quan giữ giấy chứng nhận kiểm định chất lượng nhà máy đối với xe cơ giới đường bộ theo quy định của Bộ Giao thông vận tải .

Luật số 71/2012 / ND-CP (Mục Điều 1 (2)), Phần I, Mục 3, xuất bản ngày 19 tháng 9 năm 2012): Xe máy thuộc về xe điện (theo quy định tại Điều 18 Điều 3 của Quy định đường cao tốc), trong trường hợp không có điện Không đạp lên bàn đạp để làm cho chiếc xe trông giống như một chiếc xe đạp điện .

Nếu bạn không điều khiển phương tiện không có còi, đèn pha, biển số, v.v. hoặc sử dụng xe có biển số được lắp đặt không đúng, bạn sẽ bị tính phí từ 80 đến 100.000 đồng Phạt tiền — Nếu phương tiện mà người sử dụng đăng ký không tuân thủ các quy định, bị cơ quan có thẩm quyền xóa hoặc không giao, sẽ bị phạt 300.000 đến 400.000 đồng Việt Nam và xe sẽ bị giam 7 ngày theo quy định … Nó mang ký hiệu “MĐ”, chiều cao 140 mm và chiều dài 190 mm. Nhóm số đầu tiên là biểu tượng của vị trí đăng ký xe và đăng ký sê-ri, và nhóm số thứ hai là thứ tự đăng ký xe, từ 05,01 đến 999,99 Thành phần của số tự nhiên. — Bà Đỗ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *