Bộ Truyền thông đề xuất bãi bỏ quy định, theo đó, phí cầu đường phải được hủy bỏ từ 70 km

Bộ Truyền thông đã xin ý kiến ​​thứ hai về dự thảo Thông tư số 49, quy định xây dựng trạm thu phí đường bộ. Việc xây dựng nhà ga phải được tham khảo ý kiến ​​của Ủy ban nhân dân, Ủy ban nhân dân, phái đoàn Quốc hội và người dân địa phương về vị trí của nhà ga.

Tuy nhiên, trong dự án thứ hai, ban soạn thảo đã xóa nội dung khoảng cách giữa các trạm thu phí và yêu cầu mọi người tham khảo ý kiến ​​trong quá trình xây dựng trạm. Cụ thể hơn, phí cầu đường quốc lộ phải nằm trong phạm vi của dự án và phải được sự chấp thuận của các cơ quan địa phương (ủy ban nhân dân, ủy ban nhân dân, phái đoàn của Quốc hội). Đối với đường địa phương, trạm thu phí phải nằm trong phạm vi của dự án được xác định bởi cơ quan có thẩm quyền địa phương sau khi được sự đồng ý của Bộ Giao thông vận tải. “Ủy ban soạn thảo thông tư cho rằng việc hủy bỏ khoảng cách 70km từ trạm thu phí nên được tư vấn bởi một số bộ và chính quyền địa phương. Khoảng cách 70km gây khó khăn cho các nhà đầu tư và cơ quan nhà nước trong việc đàm phán và ký hợp đồng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến đầu tư của dự án Ngoài ra, độ phân giải của Quốc hội quy định rằng dự án BOT đường phải là một con đường mới và cần đầu tư ít nhất 70 km đường mới. Điều rất quan trọng là lãi suất sẽ biến động và chu kỳ thời tiết và thời tiết sẽ mất nhiều thời gian để xây dựng, vì vậy các nhà đầu tư sẽ mất nhiều thời gian để xây dựng. Sẽ không tham gia.

Bộ Tài chính cũng nhận xét rằng khoảng cách 70 km được chỉ định dựa trên phương pháp thu thập mở của dự án.) Tuy nhiên, nó không phù hợp với dự án đóng (thu phí km). Ngoài ra, theo kết quả giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Theo ông Nguyễn Văn Thành – Chủ tịch du Hiệp, Bộ Tài chính tuyên bố trước đây rằng các trạm thu phí BOT nên được đặt cách trạm thu phí ít nhất 70 km. Tránh đặt các trạm cạnh nhau, gây ra chi phí cho chủ xe. Trên thực tế, trước đây, nhiều dự án BOT đã sửa đổi tuyến đường một chiều. Mọi người không có lựa chọn nào khác. Bộ Giao thông Vận tải chỉ cho phép các tuyến mới song song với đường cũ. BOT được xây dựng trên đường, vì vậy khoảng cách giữa các trạm dự phòng là 70 km “, ông Thanh nói.

Người dân đã trả một số tiền nhỏ để thay đổi vị trí của trạm BOT Bến Thủy. Ảnh: Ông Hải Bình- Nguyễn Văn Thành giải thích thêm rằng dự án BOT trên tuyến mới có phí thu phí lắp đặt tại “điểm bắt đầu hoặc kết thúc tuyến đường”. Ví dụ, đối với các dự án tốc độ cao, công tố viên hiện không yêu cầu “.

” ga tàu. Chuyên gia giao thông Ruan Xuancui cho rằng, khoảng cách tối thiểu giữa các trạm thu phí của chính phủ phải được duy trì ở 70 km p hoặc để tránh tắc nghẽn. Dự án đầu tư vượt quá 70 km, và dự án chỉ mất 40 đến 50 km. Không mất nhiều thời gian.

Xin hãy bình luận về dự thảo thông tư. Theo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, ngoại trừ khoảng cách ngắn nhất là 70 Cách xa vài km, Bộ Giao thông vận tải cũng cần cải thiện các quy định về khoảng cách giữa hai trạm thu phí trên hai tuyến đường liền kề thuộc hai dự án đầu tư. Sử dụng mẫu BOT để tránh khoảng cách giữa các trạm này quá gần. Nó sẽ gây khó chịu cho mọi người.

Tương tự, Ủy ban nhân dân tỉnh Yongfu nhận xét rằng khoảng cách giữa hai trạm sạc phải nằm trên một tuyến đường có khoảng cách tối thiểu 70 km, khoảng cách giữa hai trạm sạc tối thiểu phải là 50 km.

Dự thảo số 59 quy định việc xây dựng, tổ chức và vận hành các trạm thu phí đường cao tốc. Tham vấn sẽ được tiến hành từ ngày 8 tháng 5 đến ngày 8 tháng 6, sau đó Bộ Giao thông sẽ hoàn thiện và xuất bản nó. Bộ Tài chính số 159 thông báo rằng hai trạm thu phí nên được thiết lập cách xa ít nhất 70 km để cung cấp hệ thống thu phí để giảm bớt, quản lý và sử dụng phí đường bộ để thu hồi vốn đầu tư vào xây dựng đường bộ. Nếu khoảng cách là 50 km (nếu chi phí không thể được đảm bảo), trạm phải được sự đồng ý của Bộ Tài chính và ủy ban nhân dân địa phương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *