Lái xe tấn công, nhiều tuyến xe buýt ở Qinghe đã ngừng hoạt động

Vào ngày 16 tháng 5, nhiều tài xế xe buýt từ Công ty TNHH Quyết Thắng Thắng Trang (Khánh Hòa) đã đình công cùng lúc, yêu cầu tiền lương và chủ sở hữu chính sách. Xe buýt Nha Trang chỉ cách đó vài mét. Nhiếp ảnh: Xuân Ngọc .

Họ và người thu vé tập trung tại trụ sở công ty trên đường Hiếu. Hàng chục xe buýt vẫn ở trong sân, không phải trên đường phục vụ người dân. Nhiều người đã đến giao hàng, nhưng không nhận được hàng trả lại.

Tài xế của Thanh Qua (41 tuổi) cho biết, tiền lương được trả trong năm ngày đầu tiên mỗi tháng, nhưng tháng này thường chậm gần đây. chưa. “Tôi đã làm việc ba năm trước. Vào các ngày lễ và ngày đầu năm mới, tôi không có thêm tiền làm thêm giờ, nhưng khi tôi nghỉ một ngày, tôi đã rút 2 triệu đồng.” Công việc cũng được yêu cầu, nhưng nó không được ký và bảo hiểm. Một tài xế khác nói: Mười Chúng tôi chỉ đình công đòi bồi thường vì công ty bị trì hoãn hai tháng. Xe buýt dừng tại Nha Trang-Văn Gia (Quận Fanning); Nha Trang-Ninh Tây, Nha Trang-Đốc (Ninh Hòa); Nha Trang-y và (Fu An) … Nhiều người chờ đợi thời gian vẫn có thể thấy xe buýt .

Bà Ruan Tian (Ning He, người có thể bắt xe buýt trong hơn 2 giờ đứng Thành phố) cho biết anh làm việc tại một công ty du lịch ở Nha Trang, cách nhà khoảng 60 km. Thanh nói: “Tôi mua 800.000 vé mỗi tháng. Nếu xe buýt không chạy, công ty phải thông báo cho mọi người biết và chủ động vận chuyển.”

Mọi người phải trả lại hàng khi xe không hoạt động. Ảnh: Xuân Ngọc .

Chiều hôm đó, Bộ Lao động, Khuyết tật Chiến tranh và Xã hội, Bộ Giao thông Vận tải, và Liên đoàn Lao động Khánh Hồ đã phối hợp với các nhà quản lý và nói chuyện với họ. người lái xe. Nhân viên.

Theo nhóm liên ngành, trong nhiều trường hợp, khi công ty thừa nhận không ký hợp đồng lao động, tâm trí của người lái xe đã ăn sâu. Không đóng bảo hiểm xã hội, nợ tiền lương, không sắp xếp cho nhân viên nghỉ phép.

Ngoài ra, công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không có lý do và không có kỷ luật, và áp đặt tiền phạt và các khoản khấu trừ từ tiền lương của công nhân. Người phụ trách của Công ty TNHH Quyết Thắng Thắng Trang cho biết, vụ tấn công đồng thời của tài xế đã ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến xe buýt. Bà Quỳnh nói: “Chúng tôi đã gặp gỡ các tài xế và nhân viên của công ty để thảo luận và tìm giải pháp.”

Xuân Ngọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *