Đề xuất nối lại các chuyến bay quốc tế từ tháng 8

Vào ngày 14 tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo với chính phủ về việc tổ chức các chuyến bay thương mại quốc tế. Do đó, Vietnam Airlines sẽ hợp tác với các cơ quan hàng không tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Lào và Campuchia để xây dựng kế hoạch vận chuyển.

Bộ Giao thông vận tải khuyến nghị các chuyến bay thương mại đến các quốc gia và khu vực trên mỗi tuần một lần cho mỗi bên, có nghĩa là tổ chức hai chuyến bay của Vietnam Airlines và các đối tác. Ngoài các chuyến bay cứu hộ cho công dân Việt Nam do Bộ Ngoại giao tổ chức, dự kiến ​​sẽ có khoảng 2.500 đến 3.000 hành khách nước ngoài sẽ vào các chuyến bay này mỗi tuần. Kiểm dịch theo quy định phòng ngừa Covid-19.

Sân bay Nội Bài đang sửa chữa đường băng và đường băng để giảm tần suất trộm cắp. Ảnh: Giang Huy .

Các chuyến bay từ Quảng Châu sẽ hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng, các chuyến bay từ Tokyo và Seoul sẽ đến Nội Bài, người từ Đài Loan sẽ đến Johor Bahru, khách du lịch từ Lào và Campuchia sẽ đến Fan Đặng và Tần T. Tương tự là 60-70%. Nếu lưu lượng hành khách quốc tế tăng đột ngột để tăng quá tải, nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Trong giai đoạn đầu tiên, National Airlines sẽ công bố thác nước mỗi tuần vào thời điểm trên. Một khi dịch bệnh được kiểm soát, hãng hàng không quốc gia sẽ được phép tăng tần suất hoạt động.

Bộ Truyền thông đề nghị chính phủ chỉ đạo Bộ Ngoại giao hợp tác với chính quyền quốc gia và khu vực để tạo điều kiện cấp giấy phép bay cho Việt Nam, và giao trách nhiệm cho Bộ Quốc phòng để đảm bảo các cơ sở cách ly hành khách.

Do hiệu ứng Covid, từ ngày 1 tháng 4, Việt Nam đã dừng tất cả các tuyến giao thương với đất nước. Gần đây, nhiều hãng hàng không nước ngoài đã sử dụng lại các tuyến quốc tế đến Việt Nam, nhưng chỉ chở hành khách đến và đi từ Việt Nam. Các chuyến bay chở khách đến Việt Nam vẫn được thực hiện theo kế hoạch của Bộ Ngoại giao. Hành khách là những công dân có hoàn cảnh khó khăn, các chuyên gia, công nhân công nghệ cao và bị cách ly khỏi dịch bệnh. — Việt Nam đã dành 90 ngày để đăng ký các trường hợp nCoV trong cộng đồng. Vẫn còn 22 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 18 bệnh nhân dương tính. Đồng thời, hơn 570.000 người chết trong 13 triệu trường hợp được ghi nhận ở 213 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Hoa Kỳ và Brazil có số ca mắc và tử vong cao nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *