Hơn 50 vụ sét đánh bị trì hoãn nhiều chuyến bay

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, trong 8 tháng qua, 82% sự chậm trễ chuyến bay là do thời tiết, chim, sét, vật lạ, đường băng và giao thông hàng không, 18% còn lại Các chuyến bay đã bị trì hoãn vì lý do chủ quan, chẳng hạn như kiểm tra và bảo trì máy bay không hoạt động, sự cố dịch vụ mặt đất …

Công ty đã ghi lại sét đánh vào 54 máy bay và 154 con chim đâm vào máy bay. Các sân bay như đảo Phú Quốc, Tonghai và Rongshi đều cao hơn năm ngoái.

Trên cùng chuyến bay trên biển, máy bay từ Jestar Pacific phát hiện ra rằng nó đã va chạm với con chim vào ngày 9 tháng 7. Ảnh: DHA

Khi máy bay bị chim hoặc sét đánh, hãng hàng không phải dừng lái máy bay để kiểm tra độ trễ kỹ thuật của chuyến bay tiếp theo.

Cụ thể hơn, vào ngày 7 tháng 9, Jetstar Pacific Airbus A320 đã bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Tonghai (Kuangping) để hạ cánh lúc 1:10 chiều Theo lịch trình, máy bay này sẽ tiếp tục vận chuyển hành khách từ Giao hàng bằng đường biển tương tự đến Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh nên cất cánh lúc 1:50 chiều. Tuy nhiên, khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tonghai, phi công nhận thấy có dấu hiệu chim rơi trên máy bay, vì vậy anh phải dừng lịch trình tại thành phố Hồ Chí Minh. Vào lúc 5:20 chiều, cùng ngày với việc kiểm tra kỹ thuật của Airbus. Máy bay cất cánh tối hôm đó và đến thành phố Hồ Chí Minh.

Giám đốc Cục Hàng không cho biết, có nhiều cánh đồng lớn ở các tỉnh phía Nam. Chúng là môi trường sống và nơi di cư của các loài chim, vì vậy rất dễ dàng để phân bổ các hoạt động bay. Điều nguy hiểm nhất là nhiều loài chim di cư bay trong phạm vi từ 300 đến 500 m thường bay qua đường băng ngoài tầm kiểm soát của ngành hàng không.

Thời gian qua, công ty sân bay đã sử dụng nhiều phương pháp săn bắn để bắt chim và bắn sóng chim. Hiệu quả của máy tạo sóng không cao. Do đó, hiện nay, lực lượng chiến đấu tại sân bay tiếp tục cắt cỏ, đào rãnh, bụi rậm, v.v. Tránh các loài ếch thu hút chim.

Theo Bộ Hàng không, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines đạt 88% trong 8 tháng, Vietnam Airlines đạt 83% và Jetstar Pacific đạt 79%. Tỷ lệ này cao hơn mức trung bình của thế giới (75%) và cao hơn so với nhiều nước láng giềng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *