Công nghệ được sử dụng bởi Cat Linh-Harton Technology là gì?

Tàu Cát Linh-Hà Đông nhận được sức mạnh từ đường ray thứ ba (thanh màu vàng song song với đường ray). Ảnh: Giang Huy.

Đường cao tốc Cát Linh-Hà Đông là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam, và cơ sở hạ tầng đường sắt của nó ở mức cao trên cả cầu cạn cá nhân và cầu cạn đường đôi. — Đường dây rộng 1.435 mm và sử dụng công nghệ hàn liền mạch để đảm bảo lắp đặt các thiết bị tốc độ cao, tiếng ồn, độ rung và không an toàn. Tuyến sử dụng công nghệ của tuyến đường sắt thứ ba, theo tiêu chuẩn an toàn toàn cầu. Dự án có 13 đoàn tàu, 10 đoàn tàu sẽ được sử dụng trong hoạt động, 2 đoàn tàu bảo trì và một đội dự bị. Mỗi đoàn tàu gồm 4 ô tô, với chiều dài khoảng 80 m, có thể chứa khoảng 1.000 hành khách, tốc độ danh nghĩa là 80 km / h và tốc độ vận hành thương mại là 35 km / h. Thân tàu được làm bằng thép không gỉ tuân thủ các tiêu chuẩn châu Âu.

Tàu sử dụng công nghệ động cơ phi tập trung, 8 trong số đó được đặt ở khoang trung tâm, đây là công nghệ được sử dụng ở nhiều quốc gia / khu vực.

Về mức độ tự động hóa, tiêu chuẩn thế giới được chia thành 5 cấp độ, và cấp độ thiết kế của Đường sắt Cát Linh-Hà Đông là 2,5 (sử dụng chế độ thuyền trưởng). Dựa trên thông tin tự động nhận và gửi, trung tâm chỉ huy sẽ tự động chỉ huy nhóm điều hành ở tốc độ tối đa và tối thiểu.

Thông báo sẽ được tự động hiển thị trên toa tàu để cho tàu biết khi nào nên tăng tốc và giảm tốc. Hệ thống cũng tự động điều khiển tốc độ của tàu.

Trong buồng lái của tàu Cát Linh-Hà Đông. Chụp ảnh: Giang Huy

Hệ thống điều khiển tự động của tàu bao gồm ba hệ thống con, được sử dụng để giám sát, điều khiển hoạt động và vận hành tàu tự động. Đảm bảo khoảng cách giữa các chuyến tàu, tránh rủi ro khi tàu vượt quá tốc độ cho phép và chọn kế hoạch tốt nhất cho hoạt động của tàu.

Tàu hỏa Linh Linh-Hà Đông được trang bị hệ thống thông tin liên lạc sử dụng cáp công nghệ truyền qua sợi quang, hệ thống thông tin vô tuyến sử dụng ăng-ten cung cấp vùng phủ sóng từ trường mạnh. Đồng thời, hệ thống camera giám sát được lắp đặt trên tuyến đường và trung tâm điều hành.

Trong nhà ga và xe lửa, hành khách sẽ được cung cấp thông tin về hướng dẫn và đồng hồ tàu. ..

Thử nghiệm khóa liên động tàu Cát Linh để kiểm tra toàn bộ hệ thống 9/20. Video: Giang Huy-Ngọc Thanh

Theo ban quản lý dự án, tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông đảm bảo kết nối kỹ thuật trong tương lai với mạng lưới đường sắt của các thành phố khác tại Hà Nội. Trần Xuân Sinh, Giám đốc Cơ quan Đăng ký Đường sắt Việt Nam, cho biết sở đã hoàn thành các thử nghiệm tĩnh trên 9 trong số 13 chuyến tàu ở Cát Linh-Hà Đông. Kết quả cho thấy họ đáp ứng các tiêu chuẩn đường sắt đô thị do Bộ Giao thông vận tải ban hành.

Sau khi tàu được đưa vào sử dụng, đăng ký sẽ tiếp tục kiểm tra sự an toàn của chất lượng xe ở trạng thái động.

Từ ngày 20 tháng 8, Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã thử nghiệm tàu ​​cao tốc để kiểm tra toàn bộ hệ thống. Thời gian dùng thử là 3 đến 6 tháng, mục đích là điều chỉnh hệ thống kỹ thuật vận hành tàu để đảm bảo hệ điều hành ổn định và an toàn trước khi đi lại chính thức.

Dự án dự kiến ​​sẽ được phát triển thương mại trước Tết Nguyên đán 2019 .

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *