Tập trung giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc Nam

Phó Thủ tướng nhấn mạnh các yêu cầu trên khi kiểm tra người đứng đầu thủ tục thông quan đường cao tốc Bắc-Nam tại tỉnh Ninh Bình vào ngày 17 tháng 7. Phó Thủ tướng nói: “Với việc thông qua Demaisen (Ningping) -Đường 45 (Qinghua), xin vui lòng Bộ Giao thông vận tải khẩn trương phối hợp với các bộ và ủy ban liên quan, đặc biệt là các tỉnh Ninh Bình và Thanh Hoa, để tiến hành rà phá bom mìn và cố gắng bắt đầu xây dựng vào tháng 8. Xóa sạch địa điểm là bước khó khăn nhất và cố gắng giải quyết nó “

17 tháng 7 Vào một ngày khác, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã xác minh đèo đường cao tốc Bắc Nam của Ninh Bình. Ảnh: Đoàn Bắc

Đầu tư vào Cao Bo-Meissen, Meissen-Quốc lộ 45 đóng vai trò đặc biệt quan trọng và đã được Quốc hội phê chuẩn để sử dụng đầu tư công, nên Phó Thủ tướng yêu cầu tăng tốc đầu tư. Dịch vụ này sẽ sớm được đưa vào sử dụng. Dong Jianhua cho biết: “Một khi con đường này được hình thành và kết nối, nó sẽ tạo ra một môi trường đầu tư tốt và tăng thêm nguồn lực cho nhiều vùng của đất nước. Đầu tiên là nơi con đường này sẽ đi qua.” – Bộ Giao thông Vận tải đã được chỉ thị triển khai các thủ tục khẩn cấp. Phê duyệt điều chỉnh cho ba dự án đầu tư. Thông qua năm dự án đầu tư hợp tác công tư (PPP), thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán đã được hoàn thành. Bộ nên đẩy nhanh quá trình đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư, đảm bảo công khai, minh bạch và chọn nhà đầu tư đủ điều kiện.

Báo cáo với ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình, tỷ lệ rà phá bom mìn của Caobo-Maishan đạt 95% Phần còn lại của công việc nên được hoàn thành vào tháng Bảy.

Mai Mai-Quốc lộ 45, tỷ lệ giải phóng mặt bằng qua tỉnh Ninh Bình đạt 83%, tỉnh Thanh Hoa đạt 70%. Tốc độ này chậm so với tiến độ dự án.

Đại diện của nhà thầu và đơn vị xây dựng chỉ ra rằng nếu công trường bị tước, quỹ và nhân lực lớn nhất sẽ được huy động để thông báo cho Cao Bolu-Mai Sơn (Mai Sơn) sẽ được hoàn thành vào tháng 9 và tháng 12.

Dự án đường cao tốc Bắc-Nam là một dự án đầu tư quan trọng và quan trọng của đất nước trong giai đoạn 2017-2020. Tổng vốn đầu tư điều chỉnh là 10.816 tỷ đồng, trong đó có 7.8461 tỷ đồng, phần còn lại được huy động ngoài ngân sách.

8 dự án bao gồm các phần sau: Maishan-Route 45, Highway 45-Wushan, Wushan-Điền Chau, dien Chau-Bai Vot, Nha Trang-Cam Lam, Cam Lam-Vinh Hao, Vinh Hao- Phan Thiết, Phan Thiết-Đậu Giã. -Trong tháng 6 năm 2020, Quốc hội đã quyết định đầu tư công vào ba dự án Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Phan Thiết-Daugaya và Maishan-Quốc lộ 45.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *