Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tổng thầu tuân thủ lịch trình đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Tại Hội nghị đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) tổ chức vào ngày 22 tháng 12, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế đã tuyên bố rằng chính phủ đã đồng ý phát triển thương mại của dự án trong quý đầu tiên của năm 2018. Tuy nhiên, do các vấn đề thực hiện theo Thỏa thuận cho vay bổ sung, tiến độ của dự án đã bị trì hoãn.

Theo ông, Bộ Giao thông vận tải sẽ hợp tác trực tiếp với Đại sứ quán Trung Quốc và các bên liên quan khác để xúc tiến dự án.

Bộ trưởng cũng yêu cầu tổng thầu Trung Quốc bố trí nhân sự có năng lực và kinh nghiệm Giữ vai trò là “Tổng tư lệnh”. Thực hiện theo quy trình thực hiện dự án, lặp lại lịch tổng thể và chi tiết, xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết cho từng yếu tố và xác định thời gian biểu chính xác để quản lý tiến độ.

Đồng thời, tổng giám đốc đề xuất sẽ chịu trách nhiệm về cam kết của nhà thầu, tuân thủ lịch điều chỉnh (cuối năm 2018) và trình lên cơ quan có thẩm quyền để xem xét và quyết định cùng với Bộ Giao thông vận tải. Chính thức được phê duyệt, nhưng theo đề xuất, dự án sẽ còn khoảng 11 tháng nữa so với kế hoạch thử nghiệm công nghệ mới nhất được thực hiện vào tháng 10 năm 2017 và hoạt động thương mại vào giữa năm 2018. Tàu được chuyển về Việt Nam. Ảnh: Xuanhua

Tại cuộc họp, ông Vũ Hồng Phương, Phó trưởng ban quản lý dự án đường sắt cho biết, đến nay, việc xây dựng và lắp đặt dự án đã hoàn thành 95%. Đặc biệt là tất cả các trụ, dầm vận chuyển hàng không, cấu trúc của 12 trạm, đất và cấu trúc chính của kết cấu kho, theo dõi, rào cản tiếng ồn và các yếu tố khác trên khu vực hoàn thành.

5% khối lượng xây dựng còn lại bao gồm trang trí các đơn vị kho và cơ sở hạ tầng, cũng như các yếu tố nhất định của nhà ga, như lan can, trần nhà, sàn tĩnh, cửa ..

Dự án ký hợp đồng 13 chuyến tàu , 9 chuyến tàu đã được vận chuyển đến hiện trường và 4 chuyến tàu đã được vận chuyển trở lại theo kế hoạch. -Trong năm 2017, xây dựng đảm bảo an toàn và không có tai nạn xảy ra. Trên toàn tuyến, không có hệ thống hàng rào nào sẽ gây ra sự chiếm đóng bên đường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực .

Về lý do trì hoãn dự án năm 2017, Vũ Hồng Phương tuyên bố rằng Bộ Tài chính và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc (CEB) Hợp đồng cho vay đã được ký vào ngày 11 tháng Năm. Bộ Tư pháp đã phê duyệt và ký văn bản “Thỏa thuận pháp lý”. Bộ Tài chính đã hoàn thành thủ tục và gửi CEB. Tuy nhiên, cho đến nay, Ngân hàng vẫn đang được xem xét và không có tài liệu chính thức nào tuyên bố rằng thỏa thuận đã có hiệu lực. -Ban quản lý dự án đường sắt đã đề xuất hợp tác với Sở Giao thông vận tải Đại sứ quán. Trung Quốc đang ở Việt Nam và kêu gọi CEB tuyên bố thỏa thuận có hiệu lực và phân bổ vốn cho dự án càng sớm càng tốt.

Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Đại diện Tổng thầu EPC (Ông Dương Hồng, Giám đốc điều hành Cục Đường sắt Trung Quốc Tập đoàn 6) Mua, lắp đặt thiết bị và hoàn thành các dự án khác để đạt được mục tiêu vào cuối năm tới Nó đã được đưa vào sử dụng. Không có vấn đề gì. – Hiện tại, tổng thầu đã trả 65 triệu đô la vốn lưu động để trả cho các doanh nhân, nhưng ông vẫn còn nợ doanh nhân Việt Nam 600 tỷ đồng. – Dự án Đường sắt Cát Linh – Tổng vốn đầu tư vào năm 2008 là 552,86 triệu USD. Trong số đó, khoản vay của Trung Quốc là 419 triệu USD và vốn tương đương của Việt Nam là 133,86 triệu USD. – Đến năm 2016, tổng vốn đầu tư của các dự án theo kế hoạch sau khi điều chỉnh là 86,80 triệu USD (tăng thêm 315,18 triệu USD). Cổ phiếu cho vay của Trung Quốc tại Trung Quốc là 66962 triệu USD và vốn tương đương của Việt Nam là 198,4 triệu USD. Trước đây, cổ phiếu cho vay của Trung Quốc đã tăng 250 triệu USD. Toàn bộ tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông dài 13 km. , Điểm đến của ga Yên Nghĩa (Hà Đông), bao gồm 12 trạm trên cao và khu vực xử lý 19 ha, khổ đôi 1,435 mm. Dự án bao gồm 13 chuyến tàu với 4 xe mỗi chiếc. Thời gian khai thác là 3 đến 5 phút / Du lịch, 2 phút / chuyến trong tương lai, tốc độ thiết kế tối đa là 80 km / h, và tốc độ vận hành trung bình là 35 km / h.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *