Việt Nam tăng cường an toàn bay đến Pháp

Chiều 14/11, Bộ Hàng không đã tổ chức cuộc họp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và Văn phòng Thường trực Ủy ban An toàn Hàng không Dân dụng Quốc gia để đánh giá tình hình và thực hiện các biện pháp an toàn khẩn cấp. An toàn hàng không sau vụ tấn công khủng bố ở Paris, Pháp ngày 13/9.

Theo Cục Hàng không, các cơ quan liên quan đã đánh giá các biện pháp nhằm tăng cường an ninh hàng không cho công chức. Pháp là một biện pháp khẩn cấp mà Vietnam Airlines đã thực hiện trên máy bay và tại Sân bay Charles de Gaulle (Paris, Pháp), và đã thực hiện nhiều biện pháp an ninh tại các sân bay Việt Nam, và các chuyến bay này đã được đặt cho “Châu Âu”. Chính quyền không yêu cầu Vietnam Airlines dừng các chuyến bay đến Pháp.

Hiện tại, Việt Nam chỉ có Vietnam Airlines bay sang châu Âu. — Theo Vietnam Airlines, các chuyến bay từ Việt Nam đến Pháp vẫn bình thường. Vào ngày 14 tháng 11, chuyến bay VN19 từ Hà Nội đến Paris đã hạ cánh an toàn tại sân bay Charles De Gaulle lúc 6:02 sáng giờ địa phương hoặc 1:02 chiều theo giờ Việt Nam và hành khách đã kiểm tra sân bay bình thường. Chuyến bay VN18 từ Paris đến Hà Nội dự kiến ​​khởi hành lúc 12:10 giờ địa phương hoặc 19:10 giờ Việt Nam. Hiện tại, các chuyến bay giữa Frankfurt (Đức) và Sân bay Heathrow (London, Anh) không thể bay qua Pháp.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp tuyên bố mở cửa sân bay bình thường, nhưng tăng cường an ninh. Thủ tục an ninh để vào sân bay có thể mất nhiều thời gian hơn. Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách khởi hành từ Paris đến sân bay ít nhất 3 giờ trước khi khởi hành và chuẩn bị kỹ lưỡng giấy tờ tùy thân.

Công ty quyết định từ bỏ vé xác nhận. Làm thủ tục cho các chuyến bay giữa Việt Nam và Châu Âu (Pháp, Đức, Anh, Nga) từ ngày 14 đến 15/11/2015.

Vào đêm ngày 13 tháng 11, nhiều vụ nổ súng và vụ nổ đã xảy ra. Ít nhất 120 người đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương tại các nhà hát, nhà hàng, đường phố và sân vận động ở Paris. Pháp đóng cửa biên giới và tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Paris có lệnh giới nghiêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *