Dừng tất cả các chuyến bay đến khu vực viêm phổi Vũ Hán

Vào ngày 29 tháng 1, Bộ Giao thông Vận tải đã dẫn đầu việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do chủng coronavirus mới (nCoV) gây ra. Ngoài việc đình chỉ giấy phép bay đến các khu vực phổ biến, ngành hàng không cũng chịu trách nhiệm phòng ngừa và chống lại dịch bệnh trên chuyến bay và kiểm tra nghiêm ngặt hành khách ở lối vào. Nếu bạn nghi ngờ bị sốt, ho hoặc khó thở, bạn nên cách ly.

Ông Võ Huy Cường, Phó Vụ trưởng Bộ Y tế Việt Nam, theo Bộ Y tế. Thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) tuyên bố tỷ lệ mắc bệnh viêm phổi do coronavirus, vì vậy Bộ Y tế đã ra lệnh cho các hãng hàng không ngừng bay đến khu vực này. Nếu Bộ Y tế thông báo rằng một tỉnh hoặc thành phố ở Trung Quốc đã tuyên bố dịch bệnh, cơ quan hàng không sẽ tiếp tục đình chỉ giấy phép bay.

Đại diện của Vietnam Airlines và Vietnam Airlines cho biết các tuyến từ Việt Nam đến các thành phố khác của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Quảng Châu và Đài Loan, Hồng Kông đang trong tiến trình bình thường.

Hành khách vào Việt Nam thông qua trạm kiểm dịch y tế tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy .

Trước đó vào ngày 23/1, Vietnam Airlines đã hủy tất cả giấy phép bay được cấp và không có giấy phép của Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài bay giữa Việt Nam. Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Bộ Truyền thông cũng yêu cầu các hãng hàng không liên hệ với chính quyền của Sân bay Quốc tế Vũ Hán Vũ Hà để xây dựng kế hoạch giảm gánh nặng hành khách. Mua vé cho các chuyến bay bị hủy.

Các sân bay của Việt Nam đã thiết lập nhiệt kế để phát hiện hành khách có dấu hiệu bị bệnh để cách ly y tế và quản lý chặt chẽ. Hành khách và thành viên phi hành đoàn trên các chuyến bay từ Trung Quốc đến Việt Nam phải khai báo y tế.

Tính đến ngày 29 tháng 1, đã có 64 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV tại Việt Nam, từ các khu vực lưu hành, có dấu hiệu sốt và ho, và 39 người đã bị cô lập. — Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc tuyên bố rằng số ca tử vong do viêm phổi ở Vũ Hán đã tăng lên 132, và số ca nhiễm trùng là gần 6000, trong đó có 263 người đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện tại, dịch đã lan đến 30,31 tỉnh và thành phố ở Trung Quốc và 18 quốc gia và khu vực. – Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra cảnh báo dịch bệnh cao ở Trung Quốc ở cấp độ khu vực và trên toàn thế giới. -Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *