Triển khai ngành hàng không quá tải sân bay Tân Sơn Nhất

Trong cuộc họp đối thoại với các hãng hàng không trong và ngoài nước vào ngày 18 tháng 11, Lai Xuan Khánh, Giám đốc Cục Hàng không Việt Nam, cho biết Bộ đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch đối phó với tình trạng quá tải sân bay. Tân Sơn Nhất có kế hoạch phát triển thêm 21 ha tạp dề.

– Giai đoạn đầu tiên đã được triển khai. Ba bãi đỗ máy bay sẽ được đưa vào sử dụng qua đêm và 9 vị trí còn lại sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 11/2016. Vào cuối năm 2017, 30 chỗ đậu xe đã được thêm vào để sử dụng hàng không.

Ông Thành cũng cho biết, Tổng công ty Sân bay Việt Nam đã báo cáo kế hoạch hiện đại hóa hệ thống khu vực cho Bộ Giao thông vận tải. Chuyến bay, bao gồm cất cánh và đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài, để nhanh chóng giải phóng máy bay, tăng tần suất cất cánh sân bay và tăng khả năng chuyên chở. Sân bay Tân Sơn Nhất cũng đang được tân trang lại tòa nhà ga để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với hành khách.

Cuộc đối thoại thu hút sự tham gia của hàng chục hãng hàng không trong và ngoài nước. Ảnh: TA .

Ông Thành cho biết, Việt Nam đang thực hiện tự do hóa vận tải hàng không trước khi nhiều hãng hàng không đề nghị nhượng quyền 5 bầu trời sớm (để bán vé và đưa hành khách đến và đi từ Việt Nam). Việc trao đổi quyền thương mại5 phụ thuộc vào thỏa thuận mà hai bên đạt được trên cơ sở thỏa thuận đã ký, do đó đảm bảo sự phối hợp lợi ích quốc gia. Ngay cả các hãng hàng không Việt Nam cũng phải tuân thủ các thỏa thuận này.

Tại cuộc họp, nhiều hãng hàng không cũng đề nghị các nhà quản lý sân bay sử dụng hệ thống dịch vụ một cửa của chính phủ. Thông tin về các chuyến bay, đề xuất cho các máy quét an toàn khác, thiết lập một diễn đàn đối thoại thường xuyên giữa bộ và các hãng hàng không để giải quyết kịp thời mọi vấn đề phát sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *