Cầu Shenglong bị cấm

Vào chiều ngày 20 tháng 7, ông Dang Fantelang, Phó Giám đốc An toàn Đường bộ (Cục Quản lý Đường bộ) tuyên bố rằng để xây dựng cầu Thăng Long, các phương tiện đi lại trên các tầng cao hơn sẽ được phân loại là cầu. Qua sông Hồng như Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Thành Tri. Xe máy và xe khởi động vẫn có thể hoạt động bình thường ở tầng dưới của cây cầu. Hướng dẫn hướng xe. Sau 10 ngày thử nghiệm (từ 28/7), đơn vị chức năng sẽ nắm bắt điểm tắc nghẽn cần xử lý, sau đó cấm và thông báo chính thức cho xe.

Ông Trung cho biết, vấn đề khó khăn nhất là có khoảng 10.000 xe buýt và hàng trăm xe buýt qua cầu Tangchang sẽ phải qua cầu Nhật Tân, vì hành trình dài hơn trước, việc thay đổi tuyến đường sẽ ảnh hưởng đến người dân. hoạt động. Xe hợp đồng vận chuyển công nhân và nhân viên ở hai bên cầu Tonglan cũng phải qua cầu Natan.

Thiệt hại của cầu Tonglang đang ngày càng tồi tệ hơn. Ảnh: Phương Sơn .

Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra từ ngày 28 đến ngày 7 tháng 7. Cảnh sát giao thông sẽ tổ chức bộ đội ở hai đầu cầu Thăng Long, tổ chức giao thông tại các ngã tư để giảm ùn tắc giao thông.

Ông Nguyễn Văn Huyền, Tổng Giám đốc Đường Việt Nam, cho biết cơ quan này đã ký hợp đồng xây dựng và đang huy động động vật. Vật liệu, nhân công và thiết bị đã sửa chữa cầu Tenglong. Sau khi phân định tạm thời vào ngày 28 tháng 7, nếu ổn định, việc xây dựng sẽ bắt đầu ngay sau vài ngày.

“Mặc dù dự án có quy mô không lớn, nhưng lệnh cấm ảnh hưởng đến người dân sửa chữa cầu bị ảnh hưởng.” Đảm bảo an toàn tuyệt đối và giảm thiểu tắc nghẽn giao thông “, ông Hu En nói.

Về kế hoạch bảo trì, Cầu Tanglang sẽ được gia cố. Có một cây cầu thép trực tiếp trên bề mặt của cây cầu composite nhẹ, cạo lớp bê tông nhựa hiện có, làm sạch bề mặt tấm thép, hàn neo thép vào bề mặt tấm thép, sau đó lắp lưới D10. Lớp này có cường độ nén, lớp trên bằng bê tông cốt thép có độ dày 6 cm và chiều dài bằng nhựa 4 cm, thay thế các khe co giãn bị hư hỏng bằng các khe co giãn mô-đun.

Chi phí ước tính của các dự án sửa chữa cầu là nguồn của mỗi lần bảo trì đường 269 ​​tỷ đồng, tuổi thọ của dự án khoảng 10 năm. Lần này, phản ứng với kế hoạch bảo trì khác với trước đây. Đây là đại diện của Cục Quản lý Thông tin Đường bộ. Cây cầu này sử dụng một công nghệ mới để hàn các neo. Trên tấm thép, để không thay đổi. Cấu trúc hỗ trợ của tấm thép được thay thế trong một thời gian dài. Ngoài ra, sàn được phủ một lớp bê tông cực nhanh để đảm bảo độ bền. Đây là công nghệ mới trên toàn thế giới, nhưng lần đầu tiên được sử dụng ở Việt Nam. — Cầu Thăng Long dài 1.680 m và bao gồm 15 nhịp thép, tạo thành 5 dầm liên tục. Cây cầu gồm hai tầng chung là đường sắt và đường cao tốc. Tầng một là đường cao tốc rộng 20 m và tầng dưới là đường sắt , Đường cơ bản rộng 17 m – sau hơn 20 năm sử dụng, cầu Thăng Long đã làm hỏng bề mặt, lớp chống thấm trên bề mặt tấm thép của lớp dính giữa bê tông nhựa bị giảm, dẫn đến trượt, tạo ra các vết nứt ngang và nghiêng trên mặt cầu Vết nứt và rất nhiều bê tông nhựa. Mặc dù có hai lần sửa chữa và bảo trì thường xuyên, sự xuống cấp thường xảy ra – cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng đánh dấu tình hữu nghị giữa Việt Nam và Liên Xô, nối các tỉnh phía bắc với thủ đô Hà Nội. Cây cầu được thiết kế và xây dựng bởi các chuyên gia Nga vào năm 1974, và được hoàn thành vào cuối năm 1985.

>> Kế hoạch chuyển hướng để bảo trì cầu Tenglong

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *