Tổng thầu đường sắt Trung Quốc Mao Lin bị chỉ trích

Qua kiểm tra tại chỗ về sự an toàn của nhà ga La Thành, ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông ước tính toàn bộ hệ thống lưới an toàn ba lớp xung quanh nhà ga vẫn chưa được thiết lập. Theo phương pháp được phê duyệt, việc đấu thầu lắp ráp được thực hiện (chỉ có lưới chống bụi được lắp đặt và không có lưới B40 cho các vật rơi). Hệ thống lan can bảo vệ vẫn có các lỗ và lỗ trên các tầng của tầng 1 và 2, vì vậy những người bên dưới có thể gặp rủi ro giao thông nguy hiểm. Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ Trường Sơn có những lỗi này trong công trường, nhật ký thi công, và hồ sơ công trường, nhưng nhà thầu kỹ thuật rất chậm.

Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn còn dang dở. Ảnh: Bà Đỗ .

Nhân tiện, nhà thầu của ga La Thành sẽ hoàn thành 2-3 tầng của công trình vào ngày 13 tháng 3, nhưng hiện tại, ga La Thành vẫn chưa hoàn thành tầng và tầng cầu thang tầng hai 4 góc của sàn đã bị trì hoãn trong 40 ngày. Vào thời điểm đó, nhà thầu đã huy động hơn 30 công nhân, nhưng nhân viên xây dựng của chỉ huy công trường và nhân viên kỹ thuật của nhà thầu không được quản lý chặt chẽ, dẫn đến nhiều hạng mục được sửa chữa. Một số sửa chữa đã được thực hiện.

Hơn nữa, khả năng tài chính của nhà thầu là rất thấp, vì vậy đôi khi anh ta không thể huy động đủ công nhân khi cần và không thể mua vật liệu phụ trợ xây dựng. Ban quản lý dự án cũng chỉ trích EPC của tổng thầu vì đã xử lý lỏng lẻo hợp đồng với các nhà thầu phụ và không kiểm soát chặt chẽ công trường, nên có nhiều vấn đề. Tổng thầu EPC chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc không đảm bảo an toàn, chất lượng dự án và tiến độ thi công của ga La Thành.

Tại một cuộc họp gần đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh rằng dự án cần được hoàn thành và đưa vào hoạt động vào cuối năm 2016. Ông yêu cầu tổng thầu và nhà thầu phụ đóng lịch trình và về cơ bản hoàn thành 10 trạm vào cuối tháng Tư. Nhà ga Cát Linh và Vân Khê đã hoàn thành vào cuối tháng 7, và khu vực thả xuống đã hoàn thành vào tháng 9, bắt đầu từ tháng 6, việc xây dựng đường ray và tà vẹt để hoàn thành đường ray xe lửa và hệ thống điện, tiếp theo là tàu đến Việt Nam kế hoạch.

Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã bị trì hoãn liên tục, một số tai nạn nguy hiểm đã xảy ra trong quá trình xây dựng, và thậm chí tai nạn chết người đã xảy ra vào năm 2014.

Cho vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *