5 dự án giao thông trọng điểm sẽ hoàn thành vào năm 2019

Việc xây dựng đường hầm Củ Mông bắt đầu vào tháng 9 năm 2015, bắt đầu từ 1239 km + 119 Quốc lộ số 1 (Pingding) và kết thúc tại 1247 km + 739 Quốc lộ số 1 (Phú An), tổng vốn đầu tư vào hình thức BOT là gần 4 nghìn tỷ đồng. Ngoài đường hầm dài 2,6 km, dự án có đường dẫn dài 4 km với tốc độ thiết kế 80 km / h. — – Đường hầm chính bao gồm hai đường hầm đơn cách nhau khoảng 30 m. Giai đoạn đầu tiên sẽ được hoàn thành trước đường hầm hai chiều. Các đường hầm khác chỉ đào cây thông và xây dựng một cấu trúc chịu tải để làm nơi trú ẩn. Ảnh: Phạm Linh .

Sau 4 năm thi công, đường hầm đã được thông xe vào ngày 21 tháng 1 năm 2019 để ngăn các phương tiện qua đèo Cộc Mông, một trong những con đường nguy hiểm nhất ở Việt Nam.

Cầu Vam Cong bắc qua sông Hậu được hoàn thành vào cuối năm 2017. Cây cầu nối liền huyện Lập Võ (cùng một tòa tháp) và huyện Thốt Không (thị trấn Cần T). Tuy nhiên, vào tháng 11 năm 2017, đơn vị được phát hiện đã phá vỡ dầm CB6 với chiều rộng xé hơn 4cm, kéo dài dầm khoảng 2m và cần phải dừng thi công để sửa chữa.

Sau một thời gian dài, cầu Vam Cong đã được sửa chữa sau khi tìm ra những lý do và giải pháp cần được giải quyết. Thay thế bằng 60% bề mặt dầm thép ngang để loại bỏ các vết nứt, sau đó, đơn vị xây dựng đã hoàn thành việc lắp đặt quả cầu và căn chỉnh cáp. Vào ngày 19 tháng 5 năm 2019, dự án đã được công bố trong niềm vui của mọi người ở hai bên bờ sông. -Vạng Công qua sông Hậu. Ảnh: Cửu Long .

Cầu Vồng Công dài 2,97 km và dài 5,88 km. Đây là cây cầu dây văng. Nhịp chính dài 450 m, có 4 làn và 2 làn. Đây là cây cầu dây văng thứ hai bắc qua sông Hou sau cầu Tần T, cách cầu Tần T khoảng 48 km và cách phà Fan Cong khoảng 3 km.

Việc mở cầu Văn Công để nạo vét đường cao tốc N2 – Đóng góp vào các tuyến giao thông tốt của Bình Phú, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà thơ Cần T, An Giang, Kiên Giang và Camo Kok không cần phải đi qua quốc lộ 1A.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế, việc vận hành cây cầu này, kết hợp cầu Caolan và đường La Route để kết nối hai cây cầu, sẽ giúp cải thiện mạng lưới đường cao tốc phía tây, tạo đà cho phát triển kinh tế và xã hội, và tăng cường An ninh quốc gia và quốc phòng. “Hôm nay, giấc mơ của nhiều người ở phương Tây đã trở thành sự thật”, ông nói trong lễ khai mạc. Kết nối các tỉnh miền Tây với cả nước sẽ giúp giảm tải cho Quốc lộ 1A, thường bị tắc nghẽn trong các ngày lễ và năm mới. Các sản phẩm nông nghiệp chính ở phía tây sẽ được vận chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh càng sớm càng tốt.

Đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn bắt đầu từ 45 + 100 km và giao với quốc lộ số 1 thành phố. Các khu vực Mai Sao, Chi Lang và Lang Son và điểm cuối là 108 + 500 km, nối quốc lộ số 1 từ Hà Nội đến Bắc Giang. -Đường cao tốc rộng 25 m, gồm 4 làn và 2 làn đỗ xe khẩn cấp. Tốc độ thiết kế là 100 km / h. Tính đến tháng 10 năm 2015, tổng vốn đầu tư vào dự án, bao gồm xây dựng đường cao tốc mới và cải tạo mặt đường Quốc lộ số 1, là 12.188 nghìn tỷ đồng theo hình thức BOT. — Đường cao tốc Bắc Giang-Lang. Nhiếp ảnh: Giang Huy .

Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2017. Tuy nhiên, do khả năng của nhà đầu tư hạn chế, dự án đã bị đình chỉ hai năm, khiến Bộ Giao thông vận tải. Nhà đầu tư phải được thay đổi. Các nhà đầu tư mới và các địa phương đang nỗ lực để giải phóng mặt bằng và đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Hai năm sau, đường cao tốc được hoàn thành theo yêu cầu của chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.

Sau khi khai trương vào ngày 29 tháng 9, đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn đã giúp các phương tiện kéo dài Hà Nội-Lạng Sơn từ 3,5 giờ lên 2,5 giờ từ quốc lộ 1 cũ.

Cầu Hải Phòng được thiết kế theo mô hình “cánh chim biển”, nối Khải (huyện Hồng Bàng) ở huyện Minh với xã Tân Dương ở quận Thủy Nguyên (Hải Phòng). ).

Kiểu thiết kế này được cho là làm tăng sự đa dạng của không gian văn hóa và cảnh quan của thành phố Hải Phòng, từ đó tạo ra sự khác biệt so với những cây cầu trên cả nước. Ảnh: Giang Chinh .

Cây cầu dài khoảng 1,5 km (bao gồm cả đường dẫn), rộng 33 m và có 4 làn xe cơ giới, 2 làn đường hỗn hợp và 2 vỉa hè. Nhịp chính của cây cầu là 200m, khiến nó trở thành cây cầu vòm thép dài nhất Việt Nam. Vòm thép nặng 500 tấn, dài 87 mét và cao gần 50 mét. Đây là một dự án trọng điểm tại thành phố Hải Phòng. Công trình được bắt đầu vào ngày 6 tháng 1 năm 2017 và khai trương vào tháng Mười.

Cầu Huang Wanshou cũng là khởi đầu cho việc di dời trung tâm. Các chính sách hành chính của thành phố Hải Phòng đang phát triển theo hướng lớn hơn và hiện đại hơn.

Đường vành đai 3 Medic-Nan Tanglong (Hà Nội) đang ngày càng thấp hơn, cách ngã ba của Medic khoảng 5,5 km, và điểm cuối là cầu Tanglang. ốc lắp cápĐường có mặt cắt ngang từ 56 đến 93 m và bao gồm hai làn, mỗi làn có 6 làn (4 làn xe máy và 2 làn hỗn hợp), gấp ba lần làn cũ. Tổng mức đầu tư của dự án là 3.113 tỷ đồng, và chi phí giải phóng mặt bằng là 1.824 tỷ đồng.

Dự án này giúp giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông ở lối vào phía bắc Hà Nội. — Vòng 3 thấp hơn đã được hoàn thành và phần trên là cầu cạn đang được xây dựng. Ảnh: Ba Đô .

Mặc dù con đường đã được thông xe vào ngày 10 tháng 10, nhiều đoạn đường vẫn bị đóng cửa để phục vụ việc xây dựng cầu cạn Medic dẫn đến cầu Tonglong, dự kiến ​​sẽ hoàn thành. 2020. Sau khi đường trên cao hoàn thành, ba vành đai Hà Nội sẽ được đóng đồng thời theo kế hoạch giao thông của thủ đô.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *