Hầu hết các phi công Pakistan tại Việt Nam “sử dụng giấy phép thực”

Vào ngày 17 tháng 7, ông Đinh Việt Thắng, Giám đốc Cục Hàng không Việt Nam, cho biết ông đã nhận được lời khuyên của Cục Hàng không Dân dụng Pakistan thông qua các kênh ngoại giao. Chín phi công đã được xác nhận đã sử dụng giấy phép lái xe thực sự, và ba người còn lại vẫn đang kiểm tra.

Cuối tháng 6, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam đã yêu cầu Cục Hàng không Dân dụng Pakistan xác minh giấy phép lái xe của 12 phi công. Công trình công cộng tại Việt Nam. Trong khi chờ đợi câu trả lời, những phi công này đã phải dừng bay.

Cơ quan hàng không Việt Nam đã cấp giấy phép lái xe cho 27 phi công Pakistan. Theo hợp đồng, 15 người đã hết hạn, vì vậy vẫn còn 12 người làm việc cho hãng hàng không quốc gia.

Phi công nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Ảnh: M Duy .

Theo Reuters, ngày 16/7, Cơ quan Hàng không Dân dụng Pakistan tuyên bố trong số 176 phi công làm việc ở nước ngoài, 166 người đang sử dụng giấy phép lái xe hợp pháp. Việc khảo sát trình độ và giấy phép của 10 phi công còn lại sẽ được hoàn thành vào tuần tới.

10 quốc gia nơi 176 phi công này làm việc là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Việt Nam, Bahrain, Ethiopia, Hồng Kông (Trung Quốc, Ô-man, Qatar và Kuwait.

Việc sửa đổi giấy phép phi công đến từ Báo cáo điều tra sơ bộ về vụ tai nạn máy bay cho biết máy bay đã giết chết 98 người ở Pakistan hồi tháng Năm và chính quyền hàng không đã đình chỉ 262 phi công nghi sử dụng giấy phép gian lận. Họ nghi ngờ rằng họ đã thuê người cấp phép và không thể điều khiển máy bay .– – Loan Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *