Thông tin về hành khách đã bị “rò rỉ” cho các hãng taxi từ nhiều nguồn

Bộ phận hàng không vừa hoàn thành kiểm tra quyền riêng tư về thông tin hành khách của Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific Airlines.

Do đó, cơ quan này nhận thấy rằng thông tin hành khách được tiết lộ đến từ các quan chức, nhân viên hàng không, phòng vé hoặc nhân viên mặt đất.

Cơ sở của đánh giá trên là các thành viên đoàn kiểm tra đã bay bằng vé nội bộ, nhưng họ Tôi cũng nhận được một yêu cầu cho một chiếc taxi. Hành khách sử dụng vé nội bộ chỉ có thể truy cập thông tin này tại quầy của nhân viên hàng không.

Ngoài ra, một nguồn mở khác là đại lý hàng không đã đặt vé. Mua vé thông qua một đại lý.

Thanh tra Bộ Hàng không cho biết, thông tin hành khách đã được chuyển đến một trung tâm môi giới taxi Internet (tương tự Uber, Grab) do một công ty Việt Nam thành lập và vận hành. .

Dịch vụ đặt chỗ có thể tiết lộ thông tin hành khách. Ảnh minh họa: Đ.Ready

Theo Bộ Hàng không, hành khách sẽ nhận được tin nhắn văn bản. Dịch vụ taxi được chọn lọc, tập trung vào những người đã đặt, đặt trên chuyến bay … Vietnam Airlines – Một nhóm hành khách được cho là có thu nhập cao hơn so với những hãng hàng không giá rẻ.

Thông tin dịch vụ taxi được chuẩn bị cho hành khách đi đến các sân bay Nội Bài, Cam Ranh và Liankun. Vị trí cách xa trung tâm thành phố.

Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam, cục hàng không tin rằng hai công ty có giải pháp khá nghiêm ngặt để giữ thông tin hành khách trên máy bay. Theo báo cáo, người dùng truy cập vào kho và không cho phép người dùng truy cập điện thoại Danh sách hành khách với số và thông tin liên lạc chuyến bay.

Tuy nhiên, mặc dù có chương trình giám sát người dùng, Vietnam Airlines vẫn chưa hoàn toàn ngăn hành khách tiết lộ thông tin. Có thể xem thông tin hành khách du lịch thông qua một số tài khoản hệ thống đặt chỗ được cấp cho các quan chức, nhân viên hàng không và đối tác làm thủ tục tại sân bay …– Một số máy tính của nhân viên sử dụng hệ thống đặt chỗ để cài đặt Viber, Skype, Zalo và e-mail. Nếu không có sự giám sát, điều này sẽ làm tăng nguy cơ rò rỉ thông tin hành khách. Hơn nữa, Jetstar Pacific hiện không có chương trình Vietjet để giám sát các hoạt động của người dùng có quyền truy cập hệ thống. Đặt và bán. Mua vé hiệu quả. Hệ thống đặt chỗ của cả hai hãng hàng không cho phép nhân viên truy cập hệ thống để trích xuất danh sách khách hàng đầy đủ cho toàn bộ chuyến bay.

Sau khi kiểm tra, Bộ Hàng không đã sử dụng thông tin của hành khách đã đến cơ quan có thẩm quyền để thu thập nhiều “manh mối” cơ quan rà soát và xử lý, gửi đến Bộ Giao thông vận tải về các giải pháp công nghệ thông tin để cải thiện an ninh mạng. -Các bộ phận hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không thực hiện kết luận kiểm tra và báo cáo kết quả cho bộ phận. -Có lẽ, thông tin của hành khách đi máy bay đã tăng lên. Các công ty taxi có được hướng dẫn và số điện thoại từ hành khách để quảng bá dịch vụ của họ, đặc biệt là dịch vụ xe hơi đến Sân bay Nội Bài và Cam Ranh. Các nhà chức trách đã nhận được ý kiến ​​từ hành khách, nói rằng công ty taxi tiếp thị chào đón hành khách hạ cánh tại sân bay.

Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo cho bộ phận hàng không kiểm tra vụ việc. Thông tin hành khách hàng không tháng 10 Bảo mật-Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *