Bộ trưởng Tang cảnh báo về sự cố sập giàn giáo tổng thầu Trung Quốc

Chiều ngày 4 tháng 1, tại cuộc họp giữa Bộ Giao thông vận tải và nhà thầu EPC của Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Công ty TNHH Đường sắt Trung Quốc 6), đã xảy ra sự cố sập giàn giáo. Trịnh Xuân Cường, một chuyên gia thuộc Nhóm Tư vấn của Bộ Giao thông Vận tải, cho biết vụ tai nạn là do cấu trúc giảng dạy không đúng và xây dựng không đúng bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt. Ông Công đề nghị điều chỉnh các khái niệm tôn giáo. Cấu trúc không đồng đều. Hệ thống giáo dục có khả năng chống lại ảnh hưởng bên của sự lập dị. Trong thời gian này, các chuyên gia tư vấn và nhà thầu đã không chú ý, dẫn đến vụ việc.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thắng, tổng thầu EPC hoạt động không tốt, nên đã xảy ra nhiều sự cố. Thời gian trôi qua, sự thất vọng và tức giận phát triển giữa mọi người, khiến mọi người cảm thấy sợ hãi và ám ảnh khi trải qua các dự án khác nhau. Mặc dù Bộ đã ra lệnh cho các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ, nhưng tổng thầu đã từ chối thực hiện.

Do nhiều lỗi thiết kế và xây dựng, hệ thống giáo dục đã sụp đổ vào ngày 28 tháng 12. Ảnh: Quý Đoàn

Bộ trưởng Thắng cảnh báo tổng thầu EPC, Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc 6, thực hiện dự án do giao thông nguy hiểm và mất an ninh. xây dựng. Ông yêu cầu bộ phận nhóm 6 thay đổi ngay lập tức tổng giám đốc công trường và củng cố các kỹ sư, công chức có trình độ chuyên môn cao, ý thức trách nhiệm và nhận thức làm việc.

Hợp đồng với sự giám sát riêng cũng phải được chấm dứt bởi một đơn vị do Bộ Giao thông Vận tải chỉ định. Bộ yêu cầu chấm dứt tất cả các nhà thầu phụ hiện có và ký hợp đồng trực tiếp với công ty vận tải và xây dựng Việt Nam (CIENCO).

Bộ phận thứ 6 phải xem xét toàn bộ dự án, thống nhất toàn bộ quá trình xây dựng, tiến hành giám sát và sẽ chấp nhận và thanh toán vào tháng 1/2015.

Bộ sẽ thành lập một nhóm làm việc đặc biệt để kiểm tra và đánh giá lại chất lượng tổng thể. , Thời gian biểu của dự án. Tổ công tác sẽ mời các chuyên gia giao thông do Thứ trưởng Ruan Yugo dẫn đầu. Bộ trưởng chỉ thị cho Thứ trưởng, True Nguyễn Hồng Trường, khẩn trương hợp tác với tổng thầu, chọn tư vấn giám sát, xem xét tiến độ, chất lượng và toàn bộ quá trình thi công. Bộ phận thứ sáu không chấp nhận kế hoạch. Tôi sẽ báo cáo việc chấm dứt hợp đồng với chính phủ và đề nghị thay thế các nhà thầu chung khác. Đây là cơ hội cuối cùng để Cục 6 sửa chữa và sửa chữa sai lầm “, Bộ trưởng Tang nói. Ông cũng tuyên bố không chấp nhận các sự cố hoặc tai nạn khác.

Tại cuộc họp, ông Zhu Hengwu, phó giám đốc Sở 6, nói rằng ông tôn trọng ông Đinh La Thắng Theo ý kiến ​​của Bộ trưởng, nhóm đã tổ chức một cuộc họp để quản lý tất cả các dự án. Bộ phận thứ sáu cũng cam kết làm lại quy trình và kiểm tra trình độ và năng lực của các nhà thầu phụ. Sau khi xảy ra sự cố trên công trường xây dựng của dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, không Các nhà thầu phụ đáp ứng các yêu cầu sẽ được thay thế.

Phó tổng giám đốc của bộ phận thứ sáu của bộ phận A cũng xin lỗi người dân Việt Nam. – Duan Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *