Tàu container lớn nhất thế giới cập cảng Cái Mê

Kemap đã trở thành cảng thứ 19 trên thế giới có thể tiếp nhận các tàu 3E E 18.000 TEU. Mét, trọng tải là 194.000 tấn (dwt) và tải trọng là 18.300 TEU. Đây là con tàu lớn nhất thế giới được điều hành bởi Liên minh 2M và chuyên về các tuyến Á-Âu.

Cai Meibo đã neo đậu một siêu tàu container có sức tải 194.000 tấn tại cảng. Ảnh: Xuân Hòa

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công chào đón siêu tàu này. Đây là một cột mốc khó quên trong lịch sử ngành hàng hải Việt Nam, nơi đã cải thiện vị thế của cụm cảng Cái Mê. -Thi Vai phát triển trên bản đồ hàng hải toàn cầu về các hoạt động trung chuyển container quốc tế. – Nhóm thiết bị đầu cuối container Kemap bao gồm các cảng nước sâu, có thể chứa các tàu container hơn 100.000 tấn. Thời gian qua, khoảng 30% tổng lượng hàng container của Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường xa thường phải chuyển qua Hồng Kông, Singapore, Malaysia và các cảng khu vực khác … Để giảm chi phí vận chuyển và tăng khả năng cạnh tranh trong phạm vi xuất khẩu của Việt Nam, Bộ Bộ Giao thông vận tải đã đặt ra mục tiêu cho các hoạt động trung chuyển container trong khu vực.

Cai Mei cam kết trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực dịch vụ. Hàng hóa được sử dụng ở Đông Nam Á, đặc biệt là hàng hóa xuất nhập khẩu được sử dụng trong các tuyến thương mại ở châu Á và Bắc Âu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *