Bộ Công an ban hành đề nghị bán đấu giá biển số

Vào ngày 17 tháng 4, Bộ Công an đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức của Bộ Tài chính và Tư pháp để thu hút ý kiến ​​và dự thảo một hệ thống đấu giá biển số xe.

Thứ trưởng Cảnh sát Nguyễn Văn Sơn cho rằng, quyền sử dụng biển số xe để đáp ứng nhu cầu của người dân, đồng thời tăng tính minh bạch và phòng ngừa tiêu cực trong lĩnh vực này. Ông nói: “Trong tương lai gần, nếu không có kế hoạch đấu giá tốt nhất theo luật hiện hành, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đưa ra khuyến nghị cho chính phủ thực hiện thử nghiệm.” – Đấu giá biển số đẹp sẽ giúp công bằng, tránh tác động tiêu cực và giảm ngân sách Burden thịnhHồngHải-Một thành viên của nhóm biên tập nói rằng “Luật đấu giá bất động sản” không bao gồm biển số xe trong các tài sản đấu giá, vì vậy nó cần được sửa đổi để thiết lập các kênh hợp pháp, ngoài ra, một số tài liệu liên quan cần được sửa đổi, bao gồm sửa đổi Luật giao thông đường bộ “Thay vì” cấm bán biển số xe “, bởi vì điều này hiện được dịch là” cấm giao dịch biển số xe bất hợp pháp “.

Theo những gì các thành viên nói trên đã nói, một trong những nguyên tắc tiên quyết được quy định trong kế hoạch dự thảo là chỉ bán đấu giá biển số của các tổ chức và cá nhân quốc gia (loại biển số có nền trắng và số màu đen).

Giá khởi điểm của một chiếc ô tô nên cao hơn ít nhất 10 lần và giá khởi điểm của một chiếc xe máy phải cao hơn 5 lần. Ủy ban nhân dân tỉnh xác định giá khởi điểm của phiên đấu giá theo tình hình thực tế của địa điểm.

Nhiều người thích biển số xe, bao gồm biển số xe có cùng số tự nhiên và số biển số xe liên tiếp ngày càng tăng. Trở lên, tổng số hàng là 7-8-9, 2 chữ số đầu tiên và 2 chữ số cuối bằng nhau … sẽ được chọn để bán đấu giá và phần còn lại dành cho mọi người chọn hoặc bấm số ngẫu nhiên.

Cuộc đấu giá sẽ được tiến hành trực tiếp và công khai tại địa phương. Mỗi người tham gia phải ký gửi một số tiền nhất định (được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt).

Giá đấu giá biển số xe thuộc về ngân sách nhà nước. Ủy ban đấu giá sẽ tạm thời được phép để lại 20% tiền cho việc mua xe, in biểu mẫu và sách, 80% sẽ được trả cho Bộ Tài chính. Ủy ban Nhân dân tỉnh có quyền quyết định có sử dụng tiền cho mục đích từ thiện hay không, hàng quý và hàng năm, phải báo cáo cho Bộ Tài chính để theo dõi … Từ năm 1993, Cục Cảnh sát giao thông đã bán đấu giá đẹp. Biển số xe, nhưng do đấu giá. Khách sạn sẽ không đưa biển số xe vào danh sách đấu giá, do đó các bộ liên quan không có cơ sở pháp lý để triển khai.

Hải Phòng, Bình Thuận và Wu Hean từng “qua đường” để tổ chức bán đấu giá giá giấy phép. Hàng tỷ người được Bộ Tài chính và Bộ Công an thu thập theo thủ tục pháp lý được người nghèo ủng hộ và “huýt sáo”.

Năm 2008, cục cảnh sát giao thông tiếp tục đưa ra các phiên đấu giá biển số xe, và Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chính sách và giao cho Phòng Nghiên cứu và Triển khai. Bộ Công an và Bộ Tài chính đã soạn thảo một thông tư chung theo hướng dẫn, nhưng thông tư không được phê duyệt do có vấn đề với Luật Đấu giá Bất động sản. Năm 2016, tỷ lệ sở hữu ô tô quốc gia vượt quá 3 triệu và nhiều loại xe máy khác nhau vượt quá 50 triệu, số lượng ô tô và xe máy mới đăng ký có xu hướng tăng mỗi năm, trong khi địa phương tăng 30-40%. Tuy nhiên, cho đến nay, nguồn gốc của tòa nhà năm tầng rất phong phú. Nếu cuộc đấu giá được tiến hành, nó sẽ tránh lãng phí và thu về rất nhiều tiền.

Thiếu tướng Chen Quan (Pháp chế, Cải cách hành chính, Thứ trưởng Bộ Tư pháp) (Bộ Công an) cho rằng cần phải gắn các quy tắc sau với đấu giá: người được gắn biển số đã được đăng ký trọn đời và được giữ lại khi đổi sang xe khác. Khi biển số xe, nó sẽ lưu kho. Số lượng, hạn chế đắt tiền và các tác động tiêu cực không cần thiết.

Ngoài ra, theo Tướng Quân, “Gắn một tấm giấy phép duy nhất sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quản lý của chính quyền, đặc biệt là hình phạt lạnh”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *