Máy bay Vietjet gặp sự cố khi hạ cánh tại Buôn Ma Thuột

Vào lúc 11 giờ tối ngày 29 tháng 11, tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đà Lạt) ở thành phố Hồ Chí Minh, một chiếc máy bay VJ 356 hạ cánh từ thành phố Hồ Chí Minh, mất cân bằng và phát ra tiếng động lớn. Phi hành đoàn đã đưa ra một thông báo khẩn cấp yêu cầu tất cả hành khách nhanh chóng lấy hành lý ra và sử dụng 4 cửa thoát hiểm khẩn cấp để thoát khỏi máng trượt.

“207 hành khách của VietJet Air hiện đã an toàn.” Máy bay đã rơi và dừng an toàn trên đường băng của sân bay Boone Matthews vào đêm 29/11. Ảnh: Lê Văn.

Sáng 30/11, đại diện Bộ Hàng không thông báo: “Hai bánh trước của máy bay gặp sự cố trong quá trình hạ cánh và phải dừng lại hoàn toàn an toàn trước khi cất cánh.” – Một trong sáu hành khách bị thương đã được gửi tới. Trong tổ chức y tế, bốn người đã được thả ra vào sáng sớm hôm nay và có sức khỏe tốt.

Một hành khách được các nhân viên tại hiện trường chăm sóc. Ảnh: Fan

Cục Hàng không Việt Nam thực hiện quy trình cứu hộ khẩn cấp khi tai nạn xảy ra và nhanh chóng khắc phục hậu quả. Máy bay sẽ được thả ra khỏi đường băng để không can thiệp vào hoạt động của sân bay.

Chuyến bay được khai thác bởi Airbus VN-A653 chỉ được nhận hai tuần trước. Công ty đang làm việc với các cơ quan chức năng để đánh giá vụ việc và cung cấp hỗ trợ cho khách hàng.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *