Bạn có quyền từ chối chia sẻ di sản với con cái của bạn?

Tôi có 5 đứa con và tôi không muốn mất chúng trong tương lai. Chúng chiến đấu vì tài sản và không quan tâm đến mẹ tôi. Tôi muốn chia sẻ hầu hết tài sản với những đứa trẻ kén ăn, nhưng con trai út của tôi vẫn là một đứa con trai đáng tự hào, và tôi không quan tâm nếu bố mẹ tôi không bỏ cuộc.

-tôi nên làm gì? – Luật sư người Chile – Theo Điều 624 và 626 của Bộ luật Dân sự 2015, người lập di chúc và quyền được quy định: di chúc là biểu hiện của việc chuyển giao tài sản cá nhân của mình cho người khác. Sau khi chết, người lập di chúc được hưởng các quyền: đặt tên người thừa kế, không đủ tư cách thừa kế cho người thừa kế, giao quyền thừa kế cho mỗi người thừa kế, giữ lại một phần di sản văn hóa để hiến tặng hoặc thờ cúng, áp đặt nghĩa vụ đối với người thừa kế , Người phát hành di sản.

Anh ấy muốn xác định phần di sản của mình để có thể chia sẻ di sản. Người lập di chúc có quyền chỉ định người thừa kế, không đủ tư cách người thừa kế và nhường lại người thừa kế cho người thừa kế.

Tuy nhiên, theo Điều 644 của Bộ luật Dân sự năm 2015 về người thừa kế, quyền thừa kế không bị hạn chế bởi những người thừa kế. Trên cơ sở nội dung di chúc, nếu di sản được chia theo luật, những người sau đây vẫn được hưởng một bất động sản tương đương hai phần ba thuế suất của người thừa kế hợp pháp, chỉ trong trường hợp họ không được thừa kế di sản hoặc chỉ được thừa kế một phần của di sản. Tài khoản cho hai phần ba vốn chủ sở hữu. Đó là một đứa trẻ vị thành niên, cha, mẹ, vợ hoặc chồng, con chưa thành niên không thể làm việc.

Nếu gia đình anh ta không có những vấn đề trên, anh ta có quyền chia sẻ tài sản theo mong muốn của riêng anh ta (đối với những người đó, không phải cho những người đó, bao nhiêu) đã được chia bao nhiêu mét vuông …) .

Vẫn theo các quy định của sự kế thừa di chúc, di chúc phải được lập thành văn bản, nếu cuộc sống bị đe dọa và di chúc không thể được soạn thảo bằng văn bản, di chúc sẽ được lập. Ý chí được coi là hợp pháp khi các điều kiện sau đây được thỏa mãn đầy đủ: di chúc được soạn thảo một cách siêng năng và khôn ngoan, không bị lừa dối, đe dọa hoặc ép buộc; nội dung của di chúc không vi phạm luật cấm, không vi phạm đạo đức xã hội; .

Nếu di chúc bằng miệng trình bày di chúc cuối cùng của mình trước ít nhất hai nhân chứng và người lập di chúc muốn bày tỏ di chúc cuối cùng, di chúc bằng miệng được coi là hợp pháp. Nhân chứng phải đăng ký, ký tên hoặc báo cáo.

Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày di chúc cuối cùng được thể hiện trong di chúc. Di chúc phải được chứng nhận bởi một công chứng viên hoặc cơ quan quốc gia có thẩm quyền để chứng minh chữ ký hoặc dấu vân tay của nhân chứng.

Nội dung của di chúc phải bao gồm các nội dung chính sau: ngày, tháng và năm của di chúc, tên đầy đủ và nơi cư trú của người lập di chúc, tên đầy đủ của cá nhân hoặc tổ chức được thừa kế bởi tổ chức; di tích văn hóa và các nội dung khác.

– Ngoài ra, di chúc không được viết tắt hoặc viết bằng ký hiệu. Nếu di chúc bao gồm nhiều trang, mỗi trang phải được đánh số và ký bởi người lập di chúc. mong. Nếu di chúc bị xóa hoặc sửa, người soạn thảo di chúc hoặc người xác nhận di chúc phải ký bên cạnh nơi bị xóa hoặc sửa. -Nếu anh ta muốn xác nhận tài sản của chính mình, các thế hệ tương lai phải lập di chúc để lại tài sản của họ. Tuy nhiên, anh ta phải chú ý đến nội dung và điều kiện của di chúc để ngăn ý chí không được công nhận và dẫn đến kiện tụng không cần thiết. Luật sư của Công ty luật Pang Kuo Bao Bao Gao, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *