5 máy bay đặc biệt và 800 tổng thống Mỹ hộ tống đến Việt Nam

Cục Hàng không Việt Nam có kế hoạch chuẩn bị cho Air Force One đưa Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam vào sáng 23/5. Hiện tại, hai máy bay chở Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Theo VnExpress, ngoài hai máy bay đặc biệt, còn có 2-3 máy bay chở thương nhân. , Các nhà ngoại giao và máy bay hộ tống có tổng cộng khoảng 800 người. Những chiếc máy bay này phải thực hiện các quy trình trên các máy bay phản lực khác nhau vào những thời điểm khác nhau.

Để đảm bảo các dịch vụ đặc biệt, 5 phút trước khi hạ cánh, một đường băng sẽ được dành riêng để phục vụ ăn uống. dịch vụ. Vị trí của các máy bay này được bảo vệ và cô lập.

Chuẩn bị hạ cánh Tổng thống Hoa Kỳ từ một chiếc máy bay của Không quân Séc.

Khi Tổng thống đặc biệt hạ cánh, các đường băng và tạp dề được chỉ định sẽ bị từ chối phục vụ cho các chuyến bay thương mại. Máy bay sắp hạ cánh sẽ được hướng dẫn bay để chờ thời điểm thích hợp để hạ cánh.

Ngoài sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều sân bay khác bao gồm Đà Nẵng cũng được sử dụng để dự phòng. Những sân bay này có thể đỗ máy bay quy mô lớn, đã vượt qua kiểm tra an ninh của Hoa Kỳ và có thể nhận Air Force One.

Theo quy định của ngành hàng không, kiểm soát viên không lưu đối với máy bay đặc biệt phải có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm xử lý các tình huống nguy hiểm và phải có lưu lượng hàng không liên tục từ 3 năm trở lên.

Tuần trước, nhiều máy bay hạng nặng Boeing C-17 Globemaster Le III từ Hoa Kỳ đã chuyển một số vật tư cho công tác hậu cần của chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ đến Việt Nam. Hàng bên trong Boeing C-17 cũng sẽ vận chuyển xe tổng thống Mỹ, cabin thang máy và máy bay trực thăng Marine One đến Việt Nam vào cuối tuần này.

Máy bay Boeing C-17 đang vận chuyển hàng hóa cho đại tướng đến thăm hệ thống của người Mỹ gốc Việt đậu tại sân bay Nội Bài. Ảnh: CTV .

“Việt Nam và Cục Hàng không Hoa Kỳ đã làm rất tốt trong việc đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Sau khi nhận được máy bay đặc biệt từ Tổng thống Hoa Kỳ, doanh nghiệp hàng không dân dụng sẽ bị ảnh hưởng, nhưng chúng tôi đang nỗ lực để” giảm thiểu tác động đến mức tối thiểu . “Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23 đến 25 tháng 5. Obama có kế hoạch thảo luận với các nhà lãnh đạo Việt Nam để tăng cường hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ trong các lĩnh vực như kinh tế, an ninh, khu vực và quốc tế. Tổng thống Obama Hà Nội sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt Nam – Mỹ Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *