Sân bay Nội Bài tăng cường an ninh trước máy bay của Tổng thống Hoa Kỳ

Theo các nguồn tin tại sân bay quốc tế Nội Bài, đội an ninh chó chuyên nghiệp K9 của Mỹ gần đây đã tìm kiếm các dấu hiệu đáng ngờ và chất nổ tại sân bay Nội Bài. -Một vài ngày trước, lực lượng an ninh Hoa Kỳ đã mang nhiều thiết bị kiểm tra an ninh hiện đại và 20 chú chó K9 chuyên nghiệp đến Việt Nam khi chúng đang giao hàng cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ. Không chỉ kiểm tra khu vực nơi Tổng thống Obama đang đến, mà đội chó chuyên nghiệp còn chịu trách nhiệm tìm kiếm các tín hiệu đáng ngờ và tìm kiếm manh mối cho những nguy cơ tiềm ẩn.

Đội chó chuyên nghiệp K9 rất quan trọng trong lực lượng an ninh Mỹ. Ảnh: “Daily Mail”

Theo một nguồn tin của VnExpress, khi máy bay “Air Force One” hạ cánh tại sân bay bên trong, lực lượng an ninh Mỹ sẽ đảm nhận nhiệm vụ chính là bảo vệ phái đoàn tổng thống Mỹ. Đơn vị chiến thuật sân bay Nội Bài, phối hợp với Sở cảnh sát khu vực Sóc Sơn, sẽ thực hiện các vệ sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ đường Võ Nguyên Giáp và Võ Văn Kiệt (trước sân bay). – Bắt đầu vào chiều ngày 21 tháng 5, các lực lượng bên ngoài sẽ làm nhiệm vụ kiểm soát an ninh cho đến hết ngày 25 tháng Năm.

Vào tối ngày 22 tháng 5, hai chiếc Air Force Ones sẽ hạ cánh tại hiện trường. Chuyến bay Nội Bài, một trong số đó sẽ chở Tổng thống Mỹ Obama. Ngoài ra, một chiếc máy bay chở Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry và một hoặc hai máy bay chở thương nhân, nhà ngoại giao và hộ tống, tổng cộng khoảng 800 người.

Lực lượng an ninh sân bay Nội Bài đã hợp tác tốt với các cơ quan an ninh Hoa Kỳ. Ảnh: CTV

Lực lượng an ninh Mỹ sẽ kiểm soát khu vực khách VIP A. Mỹ sẽ sử dụng bộ ngắt mạch điện thoại di động để ngăn chặn các thiết bị di động kích hoạt các thiết bị nổ.

Theo kế hoạch ban đầu, sân bay sẽ thiết lập một đường băng đặc biệt để đón máy bay trước 5 giờ sáng. Thời gian hạ cánh, nhưng Hoa Kỳ yêu cầu “ưu tiên đặc biệt” tăng lên 10 phút và được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận. Hoa Kỳ cũng đã thiết lập một hệ thống liên lạc độc lập độc lập với thiết bị và quy trình vận hành. Khi nói đến các vấn đề quan trọng trong chuyến bay, điều hướng không khí, quét radar và an toàn, chỉ có thể kết nối một số tần số đặc biệt với hệ thống Việt Nam. phối hợp. Quản lý không phận và mọi hoạt động kiểm soát chuyến bay vẫn được Cục Kiểm soát không lưu Việt Nam kiểm soát và chủ động kiểm soát.

Sau khi xuống máy bay, ông Obama và đoàn tùy tùng sẽ lên xe. Quay trở lại trung tâm Hà Nội. Trên không, trực thăng số 1 của Hải quân hộ tống trên không.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23 đến 25/5. Obama có kế hoạch gặp gỡ các nhà lãnh đạo Việt Nam để thảo luận về việc tăng cường hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ trong các lĩnh vực khác nhau như các vấn đề kinh tế, an ninh, khu vực và quốc tế. Tổng thống Obama sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ tại Hà Nội-Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *