Hàng không và đường sắt tiếp tục tăng các chuyến bay từ Đà Nẵng

Đặc biệt, có 7 chuyến bay từ Đà Nẵng đến Hà Nội và 5 chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến bay tiếp tế sẽ khởi hành từ Đà Nẵng lúc 7:00 tối. Cho đến 7:00 tối ngày 28 tháng 7. Đại diện của VietjetAir cho biết hiện tại không có kế hoạch tăng chuyến bay và tiếp tục bay theo lịch trình thường xuyên. — Hôm qua, đã có 261 chuyến bay khởi hành từ sân bay Đà Nẵng, tăng đáng kể so với 200 chuyến bay hàng ngày trong mùa hè cao điểm. Đinh Việt Thắng, Giám đốc Cục Hàng không Việt Nam, cho biết cơ quan này kêu gọi các hãng hàng không tăng số lượng hành khách khởi hành từ Đà Nẵng trước nửa đêm ngày 28 tháng 7 dưới sự lãnh đạo của chính phủ. Bộ Quốc phòng đã thành lập một đội đặc nhiệm để theo dõi tình hình tại sân bay Đà Nẵng và nhanh chóng phê duyệt giấy phép bay theo yêu cầu của hãng hàng không. Các tuyến đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được ưu tiên cao nhất.

“Chính phủ chưa quyết định kế hoạch bay từ Đà Nẵng đến thành phố sau nửa đêm ngày 28 tháng 7. Nó sẽ.” Hành khách xếp hàng tại sân bay Đà Nẵng để làm thủ tục vào chiều ngày 26 tháng 7. Ảnh: Anh Duy.

Sáng ngày 27 tháng 7, hãng hàng không đã đặt vé của nhiều khách hàng. Ông Đinh Việt Thắng cho biết, khách có thể chuyển sang tàu hỏa hoặc ô tô. Tuy nhiên, các hãng hàng không vẫn được yêu cầu tăng chuyến bay trước 12 giờ sáng ngày 7/7. Ngoài ra, công ty cũng sẽ cung cấp dịch vụ hồ sơ y tế dựa trên những nơi để kiểm soát bệnh tật.

Ngành đường sắt cũng vận chuyển khoảng 2.000 hành khách khởi hành từ Đà Nẵng trong 25-26 / 7 ngày trong hai ngày. Hôm nay, hai chuyến tàu nữa đã khởi hành: Tàu SE20 Đà Nẵng-Hà Nội khởi hành lúc 6:45 chiều và đến Hà Nội lúc 12 giờ trưa ngày hôm sau, 27 giờ chiều, Thành phố Đà Nẵng-Hồ Chí Minh khởi hành lúc 8:20, chuyến đầu tiên Đến ga Sài Gòn lúc 4 giờ chiều ngày hôm sau. Tàu được nâng cấp có thể chở hơn 800 hành khách cùng một lúc.

Ở giai đoạn này, có 4 cặp tàu chở khách Bắc-Nam đi đến các ga Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mỗi ngày. Do khách du lịch cao điểm, những chuyến tàu này gần như đầy đủ.

Ngành đường sắt cũng có thể tự do trao đổi và trả tiền vé cho hành khách khởi hành hoặc đến Đà Nẵng, Tanji và Đại tướng trong 27 năm (từ 7 đến 12 giờ) / 8 do dịch bệnh.

Chuyến tàu tăng chuyến đến Đà Nẵng vào sáng 27/7. Video: Hoàng Phương-Gia Chinh .

Tối qua, số lượng hành khách đặt qua các hãng hàng không đã đi từ ngày 7 đến 27 tháng 7. Bộ phận hàng không ước tính có 80.000 người bị mắc kẹt tại Đà Nẵng.

– Chiều ngày đầu tiên, trong thời gian xem xét lưu trú, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết: “8.000-9.000 khách.” Bà Hạnh giải thích về sự khác biệt trong thống kê của ngành hàng không, nói rằng con số 80.000 có thể dựa trên người mua vé. Trên thực tế, nhiều đoàn đã hủy chuyến đi này.

Cô Han cho biết, trong hai ngày qua, hầu hết khách du lịch đã rời Đà Nẵng và hoàn thành chuyến đi. “Mọi người rời khỏi thành phố một cách yên bình và trật tự.” Hôm nay, nhiều khách du lịch dự kiến ​​sẽ tiếp tục rời Đà Nẵng.

“Ngay cả khi bị cô lập xã hội, Đà Nẵng vẫn có thể duy trì một hoặc hai chuyến bay mỗi ngày. Khách du lịch không nên quá lo lắng về thực tế này.” Hạnh nói.

Trong ba ngày qua, Việt Nam đã ở cộng đồng Đà Nẵng và Quảng Quảng. Tổng cộng có 4 trường hợp nhiễm nCoV đã được ghi nhận. Sau 99 ngày không có thông tin liên lạc nào trong cộng đồng, đã xảy ra tổng cộng Covid-19. Có 420 người ở Việt Nam, trong đó 365 người đã hồi phục và 55 bệnh nhân đang được điều trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *