Đường cao tốc BOT 1 Bắc Giang-Lạng Sơn sẽ bắt đầu từ 1/6

Dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn bao gồm đường cao tốc 64 km và gia cố đường 105 km. Sau khi hoàn thành quốc lộ số 1 vào cuối năm 2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Lang Soon đã cho phép các nhà đầu tư tính phí 1/6 để trả nợ cho dự án. Mức tối đa là 180.000. Đối với xe tải trên 18 tấn, đồng đối với xe tải container 40 feet và ít nhất 35.000 đồng mỗi cuộc cách mạng đối với xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi và xe tải dưới 2 tấn. Đỗ xe và có làn đường thu phí trực tiếp, được trang bị thiết bị giám sát tải trọng xe, camera giám sát an ninh đường bộ.

BOT Bắc Giang-Langshun trạm thu phí quốc lộ 1. Ảnh: Đoàn Loan .

Chính quyền tỉnh Lạng Sơn cũng phê duyệt kế hoạch miễn thuế cho người dân ở 30 thị trấn và vùng trong bán kính 10 km từ khu vực thu phí, liên quan đến khoảng 3.000 phương tiện. Cụ thể, những chiếc xe có dưới 12 chỗ ngồi hoàn toàn miễn phí, và những chiếc xe còn lại được giảm 60%.

Ông Trần Phúc Tú, Tổng Giám đốc BOT Bắc Giang-Lang Song cho biết, theo hợp đồng đã ký với sở. Về phương tiện giao thông, các nhà đầu tư sẽ xây dựng hai trạm thu phí trên Quốc lộ 1 để thu hồi doanh thu của dự án. Tuy nhiên, gần đây, tỉnh Langson và Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý từ bỏ trạm thu phí trên quốc lộ km24 + 900-1. Việc cải tạo Quốc lộ số 1 đã được Hội đồng phê duyệt. Chấp nhận trạng thái. Xác minh và phê duyệt kết quả thi công của dự án xây dựng để dự án có thể được thực hiện. Đặc biệt, dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn đang được xây dựng khẩn cấp và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019.

Tổng mức đầu tư của Dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn vượt quá 12 nghìn tỷ đồng. Dự án đã được đưa ra vào tháng 7 năm 2015. Tuy nhiên, sau hơn hai năm thực hiện, dự án không thể hoàn thành đúng tiến độ do khả năng tài chính của các nhà đầu tư thấp. Đầu năm 2017, Bộ Giao thông vận tải đã phải chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư cũ và tìm nhà đầu tư mới cho dự án .

Liên doanh giữa nhà đầu tư mới và công ty dự án BOT Bắc Giang-Lạng Sơn kêu gọi nhà thầu đẩy nhanh phát triển Tốc độ và hoàn thành dự án gia cố 105 km của Quốc lộ 1 vào tháng 11 năm 2017, đẩy nhanh quá trình phát triển Đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn, sẽ hoàn thành vào năm 2019. -Doan Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *