Đề nghị phạt 40 triệu đồng đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn

Bộ Giao thông vận tải đang thu thập ý kiến ​​từ các bộ và ủy ban khác nhau để soạn thảo một nghị định mới để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, cần nộp cho chính phủ vào cuối tháng 8. So với dự thảo đầu tiên ba tháng trước, mức phạt mới đã tăng từ 30 triệu đồng lên 40 triệu đồng. Tài xế đã vi phạm mức tiêu thụ tối đa rượu và ma túy.

Do đó, nếu tài xế vi phạm nồng độ cồn vượt quá 80 mg trên 100 ml máu hoặc 0,4 mg mỗi lít khí thở, mức phạt sẽ từ 30 đến 40 triệu đồng (hiện tại là 1,6 đến 18 triệu đồng); Giấy phép lái xe dao động từ 22 đến 24 tháng (hiện tại là 4 – 6 tháng). Ảnh: Gia Chinh.

Các khoản phạt trên cũng áp dụng đối với người lái xe không tuân thủ kiểm tra nồng độ cồn của nhân viên thực thi pháp luật, điều khiển phương tiện trên đường có chất ma túy, không tuân thủ các yêu cầu tuân thủ ma túy của nhân viên kiểm soát ma túy.

Đối với những tài xế có nồng độ cồn vượt quá 50 mg đến 80 mg mỗi 100 ml máu hoặc hít thở không khí vượt quá 0,25 mg đến 0,4 mg, ban biên tập đã đề nghị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng (hiện là 7- 8 triệu đồng), tước giấy phép lái xe từ 16 tháng đến 18 tháng (hiện 1-3 tháng).

Lái xe có nồng độ cồn không quá 50 mg mỗi 100 ml máu hoặc không quá 0, 25 mg / 1 lít khí thở có thể bị phạt từ 6 đến 8 triệu đồng và bị phạt từ 2 đến 4 tháng Bằng lái xe. – Dự thảo nghị định mới áp dụng mức phạt 7-10 triệu đồng đối với tài xế dương tính với ma túy và phạt 14-20 triệu đồng đối với chủ doanh nghiệp – theo ông Nguyễn Văn Thạch, Cục trưởng Cục An toàn đường bộ , Vi phạm hành chính có thể bị phạt tới 40 triệu đồng.

“Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu nồng độ cồn vượt quá 80 mg trên 100 ml máu hoặc 0,4 mg / lít khí thở, thì lái xe không cảnh giác. Do đó, trong trường hợp vi phạm tiêu chuẩn này, lái xe nên bị phạt nặng Ông Thatcher (Tách)

Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền Nếu Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam lo lắng về việc tăng tiền phạt, việc tước giấy phép lái xe trong 24 tháng sẽ ảnh hưởng lớn hơn đến cuộc sống của bạn. Và gia đình của anh ấy.

“Mức sống trung bình của hầu hết những người vi phạm luật giao thông. Nếu họ bị phạt tới 40 triệu đồng, họ sẽ không có gì và có thể có tác động tiêu cực đến việc xử lý tội phạm. Ông Quyên nói. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thạch cho biết: Người lái xe phải giải quyết các vấn đề của gia đình mình và tính đến việc các thương tích do uống rượu là rất nghiêm trọng. “Luật pháp và các quy định hiện hành” .— Lần cuối cùng có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng do người lái xe uống rượu. Vào ngày 22 tháng 4, tài xế Đỗ Xuân Tuyền đã uống 6-7 ly bia và đâm chết một công nhân ở Langdao, lúc 1:10 sáng ngày 1 tháng 5, sau khi tài xế có một bữa tiệc với bạn bè, Trung Hiếu lái một chiếc ô tô Mercedes-Benz bằng bìa cứng và chết trong Đường hầm Jinlien. Hai người phụ nữ đã thiệt mạng. Sau những sự cố này, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ra lệnh cho cơ quan tư vấn nghiên cứu và sửa đổi tiền phạt vì uống rượu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *