Dự án mở rộng Tân Sơn Một trở thành một dự án trọng điểm

Ngày 17/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia về các dự án, dự án giao thông lớn.

Sau khi nghe báo cáo, phó thủ tướng yêu cầu bổ sung. Đã thêm hai dự án đường cao tốc Bắc Nam và mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất vào danh sách các dự án và dự án giao thông chính.

Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm hoàn thành kế hoạch một cách nhanh chóng. Đầu tư vào các dự án đường cao tốc Bắc-Nam (Đông), đặc biệt là dự án đồng bằng sông Cửu Long. Nội dung này cần được báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ để trình Quốc hội lần thứ mười bốn của Quốc hội thứ tư.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (Trịnh Đình Dũng) yêu cầu dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất phải được đưa vào danh sách. Trọng tâm của ngành vận tải. Ảnh: XT

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải ra lệnh cho các nhà đầu tư phối hợp thực hiện các dự án với chính quyền địa phương, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng của tôi để đẩy nhanh tiến độ. — Bộ Xây dựng nên phối hợp với Bộ Giao thông vận tải để xác định tỷ lệ đầu tư của một km đường cao tốc, sau đó báo cáo Thủ tướng để quyết định, làm cơ sở cho việc áp dụng trong dự án. Quốc lộ Bắc Nam .

Từ đầu năm 2017 đến nay, nhiều dự án đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, như: Đường cao tốc Thái Lan Nguyễn-Jomoyi, dự án cơ bản Hồ Chí Minh từ Quốc lộ 2 đến Đường Shannon, hiện đại hóa và mở rộng quốc gia. Quốc lộ Cổ Liệt 32 – một phần của cầu Trung Hà, một phần của dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (cách JICA 65 km), và cầu đến cầu Thành Cổ ở tỉnh Quảng Trị.

Hoàng Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *