Ưu tiên cho đường cao tốc Ninh Bình- Thanh Hóa.

Bộ Giao thông vận tải đang hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của Dự án đường cao tốc Bắc-Nam.

Đặc biệt, theo ông Phạm Hữu Sơn, Tổng Giám đốc Phòng Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI), Bộ Giao thông Vận tải đã xác định một số đoạn đường khẩn cấp với nhu cầu giao thông khẩn cấp lớn và hoàn thành tài liệu báo cáo nghiên cứu khả thi , Chẳng hạn như đoạn đường Ninh Bình-Thanh Hóa và Đường Giáp-Phan Giây. Người con trai nói: “Hai con đường này sẽ được triển khai trước”, Sun Zhengyi nói. Ông nói rằng trong trường hợp không có nhà đầu tư, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin đã đề xuất trước Quốc hội cho phép sử dụng vốn trái phiếu chính phủ. Phê duyệt giai đoạn đầu tư từ 2017 đến 2020. Kể từ đó, chính quyền đã chỉ đạo một số công ty hùng mạnh đầu tư vào các dự án khẩn cấp dưới hình thức đầu tư công, và sau đó sẽ đấu thầu nhà ở. Đầu tư phát triển và nhượng bộ phát triển.

Chuyên gia tư vấn cũng cho biết, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án Đường cao tốc Bắc-Nam đang được xây dựng sẽ làm rõ 20 phần của hành lang đường sắt cao tốc. Lái xe dọc theo phía Bắc của Đường B, yêu cầu giải phóng mặt bằng của Quảng Ngãi-Nha Trang không ảnh hưởng đến đất rừng bảo vệ.

Mạng tốc độ cao và đường cao tốc bắc-nam trên cả nước. Phạm Hữu Fils, Bộ Giao thông Vận tải, trước đây đã đề xuất với chính phủ để thiết lập một cơ chế cụ thể để đảm bảo rủi ro cho các nhà đầu tư và ngân hàng (về doanh thu, thanh lý trang web, trao đổi tiền tệ, v.v.). ‘Nước. Ngoài việc tham gia xây dựng đường quốc lộ. Tuy nhiên, lần này chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải xem xét nội dung trên.

Do đó, cơ chế của dự án Đường cao tốc Bắc Nam bằng với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ông Sơn cho biết: “Chúng tôi chưa đánh giá khả năng nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia, nhưng họ vẫn có nhiều lợi thế, như nguồn vốn vay trong nước yếu và kinh nghiệm đấu thầu quốc tế.” Về lợi nhuận của nhà đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải khuyến nghị. Chính phủ xác định rằng tỷ lệ lợi nhuận hàng năm của nó là 14% và các nhà đầu tư chỉ có thể bán cổ phần trong công ty dự án. Khi dự án được đưa vào hoạt động.

Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị phê duyệt các quy định trong hợp đồng dự án và thời gian biểu để gây quỹ theo thời gian thực hiện thực tế, không có quy định của luật thương mại. . Đối với các dự án giao thông, vốn phân bổ theo lịch trình tương ứng với số lượng thực hiện. Nếu các quỹ được huy động theo “Luật doanh nghiệp”, sẽ có một số tiền lớn, cao tới vài nghìn tỷ đồng, không thể sử dụng ngay lập tức. Trước ngày 8/20. Kể từ đó, chính phủ đã đệ trình ý kiến ​​của mình cho các cơ quan hữu quan và kế hoạch tiến hành đánh giá của Quốc hội vào tháng 10.

Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ Bắc Nam dài 1.372 km và được chia thành 20 thành phần. . Đặc biệt, giai đoạn đầu (2017-2020) có xu hướng đầu tư xây dựng trước 713 km, với tổng vốn đầu tư khoảng 13.021,6 tỷ đồng, bao gồm 55 nghìn tỷ đồng quỹ đầu tư định cư và đầu tư. Xã hội hóa mang lại khoảng 6,3716 tỷ USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *