Quy mô xe tải hiện đại nhất Việt Nam nằm trên Quốc lộ 5

Chiều ngày 20 tháng 2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nhận được một hệ thống cân điện tử tự động do Hợp tác xã quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ. Hệ thống được lắp đặt trên km78 + 770 của Quốc lộ Hải Phòng số 5.

Ông Dang Wenzhong, Phó Giám đốc An toàn Đường bộ (Cục Quản lý Đường bộ Việt Nam), cho rằng đây là hệ thống cân hiện tại. Quy mô lớn nhất tại Việt Nam, được thiết kế để tự động hóa bằng công nghệ cân Nhật Bản.

Cảm biến của hệ thống cân được lắp đặt trên đường và được trang bị camera để tự động chụp biển số xe. , Đọc 15 thông tin, chẳng hạn như tên chủ sở hữu, trọng lượng của xe, trọng lượng của hàng hóa được phép vận chuyển, kích thước của hộp … hệ thống sẽ tự động tính toán xem xe có vi phạm tải trọng hay cấp độ hay không. Bằng .

Hệ thống cân tự động, có thể đạt kết quả chính xác cao. Ảnh: Anh Duy

Cân điện tử này có thể dừng hoặc di chuyển với tốc độ lên tới 80 km / h. Báo cáo sẽ được in trong khoảng 3 đến 10 giây. Điều này sẽ giúp các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng đưa ra quyết định về các biện pháp trừng phạt một lần hoặc các biện pháp trừng phạt “mát mẻ”.

Đại diện của Tổng cục Đường cao tốc, hầu hết các lỗi mã trọng số là 0 và các lỗi chính là 5-6. %, trong khi các quy định đăng ký cho phép lên tới 10%.

Quy mô tải hiện tại vẫn cần 3-5 nhân viên kiểm tra để đọc các thông số và đo kích thước xe. Nhưng đối với loại cân điện tử mới, chỉ cần một người giám sát.

Sau khi xe quá tải, xe vi phạm tải sẽ được thông báo ngay lập tức. Ảnh: Ông Duy.

Ông Nguyễn Văn Huyền, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ Việt Nam, cho biết hệ thống đường bộ đang xuống cấp do sự phát triển của phương tiện và phương tiện quá tải. Sau 6 tháng thử nghiệm trên Quốc lộ 5, Tổng cục sẽ xem xét và báo cáo Bộ Giao thông vận tải về các ứng dụng quy mô lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *