Tuyến 1A đi qua Tuyến đường Hành hương Sóc Trăng

Chiếc xe chạy qua khu vực Mỹ Xuyên. Ảnh: Hoàng Hạnh .

Vào trưa ngày 17/2, hàng ngàn xe ô tô đông đúc đã chạy trên Quốc lộ 1A – đi qua xã Thanh Quelle thuộc huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), hướng thẳng đến Bạc Liêu trực tiếp đến thành phố Cần T. Hầu hết các xe đều được chuẩn bị cho hành khách tham dự lễ khánh thành cuộc bao vây Đền Đayompur.

“Ngay sau khi cổng thu phí Bạc Liêu lái xe đến khu vực Thanh Trị, chiếc xe phải di chuyển từng chút một. Ông Long (tài xế từ Cà Mau đến Cần T) nói rằng tôi phải mất hơn một giờ. Chỉ để thoát khỏi tình trạng tắc nghẽn.

Dòng xe đông đúc kéo dài ít nhất 5 km dưới ánh mặt trời. Những điệu nhảy rồng và phượng. Nhiều cảnh sát giao thông và cảnh sát tuần tra đã được huy động trong làn đường. Điều này xảy ra ngày hôm qua và hàng ngàn người đổ xô đến hành hương. Hội trường đã được khánh thành (ngày 16 và 17 tháng 2, địa điểm). Người hành hương từ khắp nơi trên thế giới tham dự buổi lễ. Hội trường chính của chùa. Ảnh: Hoàng Hạnh .

Việc xây dựng sảnh chính của chùa Đayompur bắt đầu vào tháng 6/2005. Kế thừa đặc điểm kiến ​​trúc và nghệ thuật của Phật giáo Nguyên thủy. Sau gần 14 năm, dự án mới hoàn thành dài 30m, rộng 12m và cao 31m. Tổng chi phí xây dựng vượt quá 8 tỷ đồng. Các hoa văn và phù điêu của sảnh chính dành cho khách du lịch gần xa. Để lại ấn tượng sâu sắc .

Trong khái niệm Phật giáo Nguyên thủy, sảnh chính là một tòa nhà linh thiêng dùng để thờ Phật. -Huang Han

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *