Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy: ” Một chiếc xe không có bình chữa cháy không được đăng ký ”

-Bạn có thể cho chúng tôi biết những phương tiện nào phải được trang bị bình chữa cháy?

– Theo quy định của thông báo định hướng của Bộ Công an, các phương tiện cơ giới có bốn chỗ ngồi trở lên, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô hoặc máy kéo có hiệu lực từ hôm nay; những phương tiện vận chuyển vật liệu và hàng hóa nguy hiểm đến cháy nổ Theo danh sách các thiết bị chữa cháy và chữa cháy bắt buộc, theo danh sách các thiết bị phòng cháy chữa cháy và chữa cháy, các xe có 4 chỗ ngồi trở lên phải được trang bị ít hơn 4 kg bột hoặc ít hơn 5 lít bọt hoặc hơn Nước có ít hơn 5 lít chất phụ gia chữa cháy, ít hơn 4 kg bình CO2 …

– Thiết bị ô tô không được trang bị hệ thống chữa cháy và chữa cháy sẽ được xử lý theo cách này. ? – Việc xử lý sẽ dựa trên Nghị định số 167/2013 của chính phủ, trong đó xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực an toàn, trật tự, an sinh xã hội và phòng cháy chữa cháy. Cụ thể hơn, sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong các tội sau: không được trang bị thiết bị chữa cháy không đủ hoặc không đồng bộ và không được trang bị các thiết bị chữa cháy thường được sử dụng cho xe cơ giới. Quy định .

– Nếu chủ phương tiện không được trang bị xe cứu hỏa, cảnh sát giao thông và cứu hỏa có bị xử phạt không?

– Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cảnh sát có thể phối hợp kiểm tra. Sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đối tượng thiết bị phòng cháy chữa cháy ô tô. Ngoài ra, cảnh sát giao thông cũng có thể tiến hành kiểm tra độc lập việc xử lý những chiếc xe không được trang bị bình chữa cháy theo yêu cầu và phát triển một chủ đề riêng. Đăng ký sẽ không cấp giấy chứng nhận nếu đăng ký lại không được cài đặt theo quy định hoặc được trang bị không đủ thiết bị chữa cháy. .

– Khi nhiều phương tiện không được thiết kế để đặt bình chữa cháy, làm thế nào để lắp đặt thiết bị chữa cháy?

– Trong thông báo, thiết bị chữa cháy là: phương tiện được bố trí ở nơi dễ thấy, thuận tiện cho việc chữa cháy, nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động, tầm nhìn của tài xế và sự an toàn của người ngồi trong xe.

Nếu sử dụng xe do nhà sản xuất sản xuất. Nếu không có nơi để treo hoặc đặt bình chữa cháy, chủ sở hữu phải đặt nó ở cửa trước hoặc cửa sau của túi trước dưới ghế. Hoặc, tốt nhất là mua chai có dây đai trong xe để dễ nhìn, dễ cầm và dễ sử dụng.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin đang hoàn thành một hướng dẫn chi tiết về cách cài đặt và sử dụng nó. Xe cứu hỏa trên xe sẽ được hiển thị trên trang web cổng thông tin của Bộ Giao thông vận tải và sẽ được phổ biến rộng rãi cho các chủ xe, đại lý và doanh nghiệp để tham khảo.

– Có rất nhiều trường hợp chữa cháy trong quá khứ. Anh ấy nghĩ rằng chiếc xe đã phát nổ và nó rất nguy hiểm. nguyên nhân?

– Tôi chưa gặp phải một tình huống cụ thể, vì vậy không thể đánh giá chính xác. Tuy nhiên, khi sử dụng bình chữa cháy, có một số quy tắc mà chủ xe nên chú ý. Ví dụ, một vụ nổ có thể được gây ra bởi một vị trí không thuận lợi gần cửa sổ phía trước khiến chiếc xe dừng lại dưới ánh sáng mặt trời mạnh, khiến nhiệt độ tăng lên và gây ra vụ nổ. Mặt khác, nó có thể được gây ra bởi chất lượng của chai, chai không đủ tiêu chuẩn, không đăng ký hoặc đóng dấu.

Để tránh những tai nạn đáng tiếc, chủ xe nên để nguyên chai theo yêu cầu và mua chai từ cửa hàng uy tín được cơ quan có thẩm quyền ủy quyền. Đặc biệt, xe phải ở xa mặt trời và ở nơi có nhiệt độ quá cao.

– Là một chuyên gia về cháy nổ, bạn có lời khuyên nào cho các tài xế để tránh và đối phó với nó? Tai nạn xảy ra khi nào?

Đối với xe ô tô có 4 chỗ ngồi trở lên, nếu không có hoặc không được trang bị thiết bị chữa cháy và chữa cháy khi đăng ký lại, cơ quan đăng ký sẽ không cấp giấy chứng nhận. Minh họa: Ba Do – Để phòng chống cháy nổ, chủ phương tiện không nên lắp đặt thêm thiết bị và phụ kiện tiêu thụ điện năng để tránh quá tải, thường xuyên kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe, tuân thủ các quy trình vận hành, dịch vụ và bảo dưỡng theo quy định, và phải Thực hiện ở một địa điểm uy tín để đảm bảo chất lượng …

Trong trường hợp cháy xe, bạn cần bình tĩnh và đỗ xe bên đường, tránh xa những nơi đông người, nơi có nhiều chất dễ cháy. Nói với mọi người trong xe xuống xe. Nếu cửa bị kẹt, vui lòng sử dụng các công cụ và thiết bị loại bỏ được trang bị hoặc đập vỡ cửa bằng vật cứng. Theo tình hình cháy cụ thể, sử dụng các giải pháp thích hợp để dập tắt đám cháy, như tắt công tắc đánh lửa, để cho phép mọi người giúp đỡ trong trường hợp hỏa hoạn, vui lòng gọi cho cảnh sát cứu hỏa (điện thoại 114);

Nếu tìm thấy khói, động cơ Nếu nắp bị cháy, hãy tắt công tắc đánh lửa ngay lập tức.Gừng được sử dụng trong máy bơm xăng cho động cơ. Trong trường hợp hỏa hoạn, chuẩn bị thiết bị chữa cháy trước khi tháo mui xe để xử lý. Nếu có một đám cháy ở nơi khác trong xe, vui lòng sử dụng thiết bị chữa cháy có sẵn để dập tắt nó. Trong trường hợp không thể dập tắt đám cháy, bạn nên tránh xa để tránh tai nạn do nổ bình xăng …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *