Thành phố Hồ Chí Minh chỉ muốn đầu tư vào các tuyến tàu điện ngầm

Trong tài liệu mới nhất gửi Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị chính quyền trung ương nghiên cứu các cơ chế và chính sách cụ thể để phân cấp và phân cấp cho các thành phố, tỉnh để xác định các dự án đường sắt đô thị. (Chính quyền thành phố quyết định đẩy nhanh việc xây dựng tuyến tàu điện ngầm. Do phụ thuộc vào chính quyền trung ương, tuyến tàu điện ngầm không thể hoàn thành như kế hoạch. – Ga tàu điện ngầm Bến Thành – Suối Tiên thực hiện hơn 50%. Ảnh: Quỳnh Trần .

Theo thành phố Theo Ủy ban Nhân dân, tàu điện ngầm là một dự án trọng điểm quốc gia được Thủ tướng phê duyệt và việc phê duyệt dự án phải trải qua nhiều cấp độ, điều này có thể dẫn đến việc triển khai chậm.

Phải mất hàng tỷ đô la để xây dựng tàu điện ngầm, nhưng ngân sách cạn kiệt và không thể thu hút được xã hội. Đồng thời, phải mất nhiều thời gian để các bộ khác nhau phê duyệt danh sách các nhà tài trợ trước khi trình Thủ tướng, và mỗi dự án mất khoảng 2-3 năm, vì vậy, trong quá trình thực hiện, họ thường phải điều chỉnh thiết kế Mặt khác, các quy định đầu tư của chúng tôi đang được xây dựng. Một số quy định đầu tư của chúng tôi khác với các nhà tài trợ, vì vậy phải mất một thời gian dài để đạt được sự đồng thuận, ảnh hưởng đến tiến độ của dự án .

Từ đó, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nếu được chính quyền trung ương phân cấp, thành phố sẽ đẩy nhanh việc xây dựng tuyến tàu điện ngầm, tránh thiếu vốn cho dự án và sẽ phải điều chỉnh thiết kế như lần trước.

Theo kế hoạch đã được phê duyệt, Hồ Chí Minh Thành phố có 8 tuyến tàu điện ngầm, một trong số đó dài khoảng 220 km và tổng vốn đầu tư ước tính gần 25 tỷ đô la Mỹ. Hiện tại, dây chuyền sản xuất thứ nhất và thứ hai đã được xây dựng thông qua hỗ trợ phát triển chính thức và các khoản vay ưu đãi. Cam kết hoàn thành các dự án thiết kế và đầu tư cơ bản. – Tuyến tàu điện ngầm số 1 (Hon Khánh-Soiti) đã được phê duyệt lần đầu tiên vào năm 2007. Tổng vốn đầu tư gần 1,74 nghìn tỷ đô la Mỹ (hơn 126,5 tỷ yên). , Tư vấn chung của dự án đã thực hiện các tính toán và xác định lại. Tổng vốn đầu tư trong năm 2009 vượt quá 47,30 tỷ euro (hơn 2,353,5 tỷ yên).

Theo kế hoạch, Tuyến 1 sẽ được thực hiện như dự án này. Nó đã được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2020, nhưng dự án không thể hoàn thành vì vẫn còn “quỹ đói”. Kinh phí chậm từ chính quyền trung ương đã buộc thành phố Hồ Chí Minh phải trả tiền trước cho nhà thầu ba lần để đảm bảo tiến độ xây dựng.

Metro số 2 Dây chuyền (Bon Khánh-Long Long) đã được phê duyệt năm 2010 với tổng vốn đầu tư hơn 26,1 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, cho đến nay, tổng mức đầu tư đã được điều chỉnh lên khoảng 48 nghìn tỷ đồng.

Do thiết kế và bố cục tổng thể Hiện tại, hai dự án tàu điện ngầm này phải chờ Quốc hội phê chuẩn chính sách đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *