Các quy tắc quan trọng có hiệu lực từ 1/8

Từ ngày 1 tháng 8, tiền phạt hành chính sẽ được áp dụng đối với những người vi phạm luật giao thông. Minh họa: Ba Đỗ

100 lỗi vi phạm giao thông cộng với tiền phạt

Nghị định số 46/2016 xử phạt vi phạm hành chính của sở giao thông vận tải có hiệu lực từ ngày 1 tháng Tám. Gần 100 lỗi vi phạm giao thông đã được điều chỉnh để tăng tiền phạt. Chẳng hạn, tài xế ô tô và những người khác không quan sát đèn giao thông (qua đèn tín hiệu màu đỏ và màu vàng) bị phạt từ 1,2 triệu đồng đến 2 triệu đồng. Người điều khiển xe máy, mô tô (bao gồm cả xe máy điện) và các phương tiện tương tự sẽ bị phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng nếu vượt đèn vàng.

Ô tô sử dụng điện thoại di động khi lái xe trên đường sẽ bị phạt 600.000 đến 800.000 đồng và bằng lái xe riêng trong vòng một đến ba tháng. -Tax nộp và tự kiểm tra sẽ luôn bị trừng phạt – và kể từ khi công bố Nghị định Chính phủ số 1/8/2016, người nộp thuế sẽ không khai báo tên, loại, số lượng, số lượng, chất lượng, giá trị, mã sản phẩm, thuế suất, thuế suất, và nguồn gốc Hoặc tuyên bố sai rằng hàng hóa được tìm thấy và khai báo trong hồ sơ khai thuế trong thủ tục hải quan để thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu, và sẽ luôn bị phạt 10% số tiền thuế vì khai báo không đủ.

Đồng ý chấp nhận phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng Việt Nam đối với các cá nhân không khai báo hoặc không khai báo không đúng loại tiền, ngoại tệ và lượng tiền mặt hoặc vàng bằng đồng Việt Nam vượt quá giới hạn quy định từ 5 đến 30 triệu đồng . Theo quy định cũ, tiền phạt chỉ áp dụng khi khối lượng lô hàng bạc và vàng vượt quá 100.000 đến 30 triệu đồng.

Tăng lương hưu thêm 8%

Nghị định số 55/2016 cho phép tăng lương hưu và trợ cấp dựa trên mức tăng lương cơ bản lên 1.210.000 đồng mỗi tháng. Tăng lương hưu hoặc trợ cấp hàng tháng cho nhóm thu nhập thấp lên 2.000.000 đồng mỗi người.

Nghị định số 55 cũng quy định rất chi tiết về lương hưu và trợ cấp hàng tháng của người lao động. Các hoạt động, giám đốc điều hành, công chức, công chức, quân nhân, cảnh sát nhân dân … cung cấp dịch vụ cho công nhân tiền điện tử nhận lương hưu hàng tháng. Trong Quyết định số 24/2016 của Thủ tướng Chính phủ, những người có thành tích xuất sắc trong Chiến tranh Kháng chiến đã được trao tặng Giấy chứng nhận danh dự của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của các bộ và chính quyền tỉnh sẽ được hưởng trợ cấp cố định theo các cấp sau: Giải thưởng Thủ tướng Chính phủ là 1.815.000 Đồng Việt Nam, người giữ giấy chứng nhận danh dự do Bộ, tỉnh cấp là 1.210.000 đồng Việt Nam. Do thiệt hại thị trường, giá bị phạt lên tới 15 triệu đồng – Nghị định số 49/2016 cho phép người dân bị phạt vì thông tin thị trường sai lệch, giá cả hàng hóa và dịch vụ và gây nhầm lẫn. Trong trường hợp bất ổn xã hội và thị trường, có thể bị phạt từ 100.000 đến 15 triệu đồng.

Tiền phạt cho các ấn phẩm in, âm thanh, hình ảnh, điện tử hoặc thông tin khác sẽ bị xử phạt theo quy định. Quy định pháp luật về xử phạt chống vi phạm hành chính trong các hoạt động tin tức và xuất bản.

Theo nghị định, hình phạt cho việc không ký hợp đồng bằng văn bản để đặt hàng hóa đơn sẽ được giảm từ mức 2 ban đầu. -4 triệu giảm xuống còn 500.000-1,5 triệu. Nếu giảm giá không được khai báo dựa trên biến động giá, nếu giá không được khai báo kịp thời theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền bằng văn bản, sẽ bị phạt 5-10 triệu nhân dân tệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *