Hà Nội đã thí điểm 3 tuyến xe buýt “sạch”

Từ ngày 1 tháng Bảy, ba tuyến xe buýt đầu tiên sử dụng nhiên liệu sạch (CNG) sẽ được đưa vào hoạt động. Số tuyến là từ CNG 01 đến CNG 03.

Tuyến 01 kết nối bến xe Mỹ Đình (Nam Từ Liêm) đến bến tàu Sơn Tây với tần suất 122 vòng / ngày và 15 đến 20 phút / giờ. Xe buýt này đi qua đường kết hợp của Đại lộ Thăng Long và Quốc lộ 32. Tuyến 02 khởi hành từ bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông), qua đường Giai Phong và điểm cuối của thành phố trong khu vực Đặng Xá (Gia Lâm) ), 126 lần một tuần, cứ sau 15-20 phút / giờ. Dòng 03, từ Bệnh viện Trung tâm Bệnh nhiệt đới II đến khu vực trung tâm thành phố Times City. Tuyến đường này đi qua cầu Nhật Tân và cầu Mai Đông với tốc độ 12-15 phút mỗi giờ 138 lần mỗi ngày.

Trước đây, Hà Nội đã đầu tư vào dịch vụ BRT 01. Ảnh: Giang Huy – Ba tuyến xe buýt này đều do Công ty TNHH Dịch vụ Xây dựng Du lịch Baoan vận hành. -Nhà điều hành tuyên bố rằng chi phí nhiên liệu CNG rẻ hơn 10% đến 30% so với khí đốt tự nhiên thông thường. Giá của một chiếc xe buýt sạch sẽ bằng với giá của một chiếc xe buýt thông thường. Khí tự nhiên là khí metan (CH4) được chiết xuất từ ​​các mỏ khí tự nhiên và được lưu trữ sau khi xử lý và nén áp suất cao. Trong quá trình đốt cháy, nhiên liệu này không giải phóng nhiều khí độc và không tạo ra bụi.

Gia Chinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *