Đề nghị phạt 30 triệu đồng đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn

Bộ Giao thông vận tải đang tìm kiếm ý kiến ​​về một dự thảo nghị định bổ sung và bổ sung một số quy định của nghị định số 46 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Những tài xế vi phạm nồng độ cồn tối đa (cấp 3, hơn 80 mg mỗi 100 ml máu hoặc 0,4 mg mỗi lít khí thở) sẽ bị phạt 26-30 triệu đồng và giấy phép lái xe của họ sẽ bị thu hồi trong 14-16 tháng. Nghị định hiện tại áp dụng mức phạt 16-18 triệu đồng và thu hồi giấy phép lái xe trong 4 – 6 tháng.

Ở cấp độ vi phạm thấp hơn (cấp 2), Bộ Giao thông Vận tải khuyến nghị duy trì quy tắc này. Những tài xế có nồng độ cồn vượt quá 50 mg đến 80 mg mỗi 100 ml máu hoặc 0,25 mg đến 0,4 mg mỗi lít khí thở sẽ bị phạt 7 đến 8 triệu đồng; hình phạt bổ sung là tịch thu giấy phép lái xe trong thời gian 1 Từ 3 tháng đến 10 đến 12 tháng.

Việc không tuân thủ nghĩa vụ kiểm tra rượu, ma túy và nồng độ cơ thể có chứa chất ma túy sẽ bị phạt tới 30 triệu đồng và đình chỉ giấy phép lái xe trong 22-24 tháng.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn của tài xế tại Hà Nội. Ảnh: Gia Chinh .

Ông Huang Dong, Phó cục trưởng Bộ An toàn Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải), cho biết hai năm sau khi thi hành Nghị định số 46, nhiều hoạt động phi pháp vẫn tiếp diễn. Các hình phạt khác nhau và nguy hiểm vẫn chưa đủ thuyết phục. Do đó, nhóm biên tập đã chọn một số hành vi vi phạm nồng độ cồn và ma túy để điều chỉnh mức phạt.

Tuy nhiên, chuyên gia giao thông Nguyễn Văn Thành bày tỏ lo ngại về tính khả thi. Trong các lệnh trừng phạt mới, do mức sống trung bình cao của hầu hết các tội phạm, nếu mức phạt quá cao (30 triệu đồng Việt Nam), nó có thể có tác động tiêu cực đến các lực lượng xử lý bạo lực.

“Tôi ủng hộ tuyên bố của ông chủ Thanh và đề xuất các hình phạt khác đối với công việc của người phạm tội, như mất sông ÀLich, sông Kim Nguu và những nơi khác …

Ông Nguyễn Văn Việt Ô tô Chủ tịch Hiệp hội Giao thông vận tải tuyên bố rằng nếu một tài xế bị tước giấy phép lái xe trong 2 năm, anh ta có thể mất việc và ảnh hưởng đến gia đình. Gia đình phải sửa đổi quy định này. Phạt tiền 30 triệu đồng. Nhiều người đã bỏ xe cũ. Không trả tiền, đây là một khó khăn cho chính quyền.

Ngoài ra, ông Quinn Latiz, trong hai năm qua, cảnh sát giao thông đã xử phạt hơn 450.000 trường hợp viola có nồng độ cồn, mặc dù họ đang lái xe trên khắp đất nước, Tuy nhiên, khi phân chia tất cả các vùng và tổng dân số, số lượng vi phạm là rất nhỏ. Do đó, cảnh sát giao thông phải nghiêm túc và nghiêm túc hơn để không khuyến khích.

Dự thảo sửa đổi Nghị định 46 sẽ được đệ trình trước khi nộp Trong vòng một tháng, Bộ Giao thông Vận tải đã xin ý kiến. Chính phủ đã phê duyệt.

Lần cuối cùng một người lái xe uống rượu gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Vào ngày 22 tháng 4, tài xế Đỗ Xuân Tuyên đã ở Lang Dao sau khi uống 6-7 ly bia. Đâm một công nhân. Vào lúc 1 giờ 10 phút sáng ngày 1 tháng 5, tài xế Lê Trung Hiếu đang lái một chiếc xe Mercedes bằng bìa cứng trong đường hầm Kim Liên sau một bữa tiệc với bạn bè. Hai người phụ nữ đã thiệt mạng. Sau những sự cố này, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ra lệnh cho cơ quan tư vấn nghiên cứu và sửa đổi các khoản phạt cho lái xe khi say rượu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *