Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn của tài xế rời khỏi quán bar

Cảnh sát đã trả lời lái xe bằng cách uống bia và rượu. Video: Gia Chinh

Tối 15/5, Đội cảnh sát giao thông số 6 (Công an thành phố Hà Nội) đã lắp đặt thiết bị kiểm tra nồng độ cồn trên đường Nguyễn Phong Phong (quận Cầu Giấy), nơi có nhiều quán bar. .

Khoảng cách giữa pin điều khiển và thanh gần nhất là khoảng 300m. Đội tuần tra đã cử một người lính bí mật đến quán rượu. Khi rời khỏi cửa hàng, khách sẽ cảnh báo các binh sĩ kiểm tra nồng độ cồn tại trạm dừng xe.

Phát hiện ra rằng có quân đội đang làm việc, nhân viên quán rượu giáo dục khách hàng để họ có thể di chuyển theo hướng ngược lại và tránh gặp rắc rối. Do đó, đội tuần tra phải di chuyển thêm 200m từ vị trí ban đầu.

Lực lượng đặc nhiệm đã chặn nhiều ô tô và xe máy từ quán bar. Sau khi nhìn thấy người lái chiếc ô tô 5 chỗ đang say rượu từ quán bar, cảnh sát đã yêu cầu anh ta thổi đồng hồ cồn. Kết quả đo là 0,125 mg mỗi lít khí thở. Tài xế bị phạt 2,5 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe.

“Tôi đã đến Hà Nội để gặp gỡ bạn bè của tôi trong một thời gian dài, vì vậy tôi đã uống hai loại bia, nghĩ rằng tôi không say nên tôi đã lái xe. Bây giờ hóa ra như thế này”, tôi đã tuân theo lệnh trừng phạt và tôi đã vi phạm lệnh trừng phạt. Người lái xe.

Nhiều tài xế rời quán rượu đã kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Gia Chinh

Sau đó, tài xế xe máy thử nghiệm sẽ đưa bạn ra khỏi bia trong cửa hàng. Đồng hồ cồn ghi lại từng lít. 0,336 mg khí thở. Hành khách ngồi sau xe thừa nhận đã uống nhiều bia, và tài xế được hướng dẫn lái xe, vì vậy anh ta chỉ có hai ly để tránh vi phạm nồng độ cồn. Ông yêu cầu kiểm tra con dấu xác minh và giấy xác minh đồng hồ.

Cảnh sát đồng ý cho mọi người xem và ghi lại đồng hồ cồn để kiểm tra. Như đã đề cập trước đó, bộ đếm kiểm tra giả mạo vẫn còn nguyên vẹn, nhưng số trong miếng đệm áp suất đã mờ dần. Cảnh sát giao thông giải thích với tài xế: “Vị trí của vùng đệm là chính xác, vì vậy thời gian bị mờ.” “Tất cả các bình luận của tài xế được hoàn thành trong vài phút. Khi kiểm tra, chúng tôi sẽ trả lời họ khi họ đến. Tại văn phòng,” Một Người cảnh sát nói. “Đại diện đội tuần tra nói rằng quá trình kiểm tra được thực hiện ở những khu vực có nhiều quán bar và cảnh sát. Vì hầu hết các tài xế uống hoặc uống bia, họ gặp rất nhiều khó khăn. Họ có đủ lý do để không thổi vào đồng hồ, chứ đừng nói là gây ra Những người mất kiểm soát hành vi khi say rượu »chia sẻ cùng một cảnh sát viên.

Nghị định số 46/2016 quy định các hình phạt hành chính sau: phạt 2 triệu tài xế ô tô có nồng độ cồn trong máu cao hoặc hơi thở, phải nộp 3 triệu đồng, nhưng không vượt quá 50 mg mỗi 100 ml máu, hoặc không vượt quá 0,25 mg mỗi lít khí thở. Những người vi phạm cũng sẽ bị phạt với một hình phạt bổ sung, bao gồm tước giấy phép lái xe từ một tháng đến ba tháng. — Nếu nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở lớn hơn 100 ml máu và 80 mg mỗi 100 ml máu, hoặc hơn 0,4 mg mỗi lít khí thở, người vi phạm sẽ bị phạt 16-18 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 4 – 6 tháng .

Gia Chinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *