Cứu bệnh nhân ung thư khỏi máu thông qua tế bào gốc của người khác

Sau một tháng ghép, Phương vừa rời bệnh viện. Các xét nghiệm cho thấy các tế bào máu của người hiến tặng đã phát triển trong cơ thể bệnh nhân và không tìm thấy tế bào ác tính ban đầu nào.

Trước tháng 10 năm 2011, Phương đi khám do sốt không rõ nguyên nhân và được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp hoặc bệnh bạch cầu. Cô được điều trị bằng hóa trị, nhưng ngay sau đó, cô đã ổn định và tái phát. Giải pháp duy nhất trong giai đoạn này là ghép cùng loại tế bào gốc máu. Bệnh nhân sẽ thoát khỏi tủy xương và lấy tế bào gốc tạo máu từ người khác và cấy chúng vào bệnh nhân. Mạnh mẽ và không có bệnh truyền nhiễm. Để cấy ghép, ban đầu bệnh nhân được điều trị 3 cơn động kinh, sau đó tái phát, chữa khỏi hoàn toàn và sau đó lấy tế bào gốc máu ngoại vi từ chị gái. -Phương pháp Phạm Phạm Vinh, Trưởng khoa Huyết học tại Bệnh viện Bạch Mai, cho biết, yêu cầu khắt khe nhất đối với ghép tế bào gốc là đảm bảo vô trùng tối đa. Bệnh nhân bị cách ly hoàn toàn trong phòng hơn một tháng và không khí được đưa vào phòng phải được lọc theo một hướng duy nhất. Dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cũng nên được nhắm mục tiêu, đảm bảo đủ năng lượng, khử trùng bằng tia cực tím và sử dụng lò vi sóng để ngăn ngừa các bệnh về hệ thống tiêu hóa. Quỹ bảo hiểm y tế. Trước đó, bệnh viện đã thực hiện 7 ca cấy ghép tế bào gốc tự thân.

Bệnh bạch cầu nặng trên toàn thế giới đòi hỏi phải ghép tế bào gốc để giúp kéo dài cuộc sống của bệnh nhân. Tỷ lệ mới mắc 5 năm là tương đối cao.

Hiện nay, trong điều trị bệnh lý tế bào gốc huyết học và tạo máu, tế bào gốc chủ yếu đến từ ba nguồn, bao gồm cả dịch tủy xương. Tế bào gốc máu ngoại vi là máu có nguồn gốc từ dây rốn để cấy ghép. Có hai phương pháp ghép tế bào gốc: lấy tế bào gốc từ bệnh nhân được cấy ghép, cấy tế bào gốc vào tế bào gốc. Cấy ghép với các đặc tính tương tự, đó là cấy ghép tế bào gốc từ người hiến tặng để cấy ghép cho bệnh nhân (điều trị các bất thường về tủy, như ức chế tủy xương, thalassemia, v.v.). Trong một số trường hợp, khi những người khác cần có tế bào gốc, các tế bào gốc của bệnh nhân cũng có thể bị bệnh.

Phương Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *