Dừng tất cả các chuyến bay đến khu vực viêm phổi Vũ Hán

Vào ngày 29 tháng 1, Bộ Giao thông Vận tải đã đi đầu trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do chủng coronavirus (nCoV) mới gây ra. Ngoài việc đình chỉ giấy phép bay ở các khu vực lưu hành, ngành hàng không còn đảm nhận nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh trong chuyến bay và kiểm tra nghiêm ngặt hành khách đến. Nếu cần phải cách ly những người nghi ngờ bị sốt, ho, khó thở, v.v., họ nên được tổ chức. Thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đã công bố một đợt bùng phát bệnh viêm phổi do virus corona, vì vậy bộ phận này đã yêu cầu các hãng hàng không ngừng bay đến khu vực này. Nếu Bộ Y tế thông báo rằng một tỉnh hoặc thành phố ở Trung Quốc đã tuyên bố một ổ dịch, Cục Hàng không Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đình chỉ giấy phép bay. Ở các thành phố khác của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Quảng Châu và Đài Loan, Hồng Kông thường tiếp tục hoạt động bình thường.

Du khách vào Việt Nam thông qua trạm kiểm dịch y tế tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy .

Trước đó vào ngày 23/1, Cục Hàng không Việt Nam đã hủy tất cả giấy phép bay được cấp và không có giấy phép của các hãng hàng không nước ngoài bay giữa Việt Nam và Việt Nam. Thành phố phía nam Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc

Bộ Thương mại cũng yêu cầu các hãng hàng không liên hệ với chính quyền tại sân bay quốc tế Vũ Hán Vũ Hà để phát triển kế hoạch giảm gánh nặng cho hành khách. Mua vé cho các chuyến bay bị hủy.

Nhiệt kế đã được lắp đặt tại các sân bay Việt Nam để phát hiện hành khách có dấu hiệu bị bệnh để cách ly y tế và quản lý chặt chẽ. Hành khách và thành viên phi hành đoàn trên các chuyến bay từ Trung Quốc đến Việt Nam phải báo cáo báo cáo y tế. Tính đến ngày 29 tháng 1, Việt Nam có 64 trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút nCoV, từ các khu vực lưu hành có dấu hiệu sốt và ho, và 39 người đã được cách ly.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc tuyên bố rằng số ca tử vong do viêm phổi ở Vũ Hán đã tăng lên 132, và số ca nhiễm trùng là gần 6.000, trong đó có 263 người đang trong tình trạng nguy kịch. Dịch hiện đã lan đến 30,31 tỉnh, thành phố và 18 quốc gia và khu vực ở Trung Quốc.

Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra cảnh báo dịch ở cấp độ cao ở Trung Quốc và Trung Quốc. Cấp khu vực và toàn cầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *