Tuyến xe buýt Hà Nội đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh được khai trương

Sáng 25-11, Bộ Giao thông vận tải TP.HCM và Công ty TNHH Thường Nhật (nhà đầu tư) tổ chức khai trương tuyến buýt đường sông số 1 tại quận 1, Thủ Đức (Bạch Đằng-Linh Đông). Hơn 5 giờ. Một tháng vận hành kỹ thuật. Vào ngày đầu tiên, tất cả các chuyến tàu 75 chỗ đã chật cứng.

Xe buýt sông số 1 đã mở tại Ben Bahdang (Khu 1) sáng nay. Ảnh: Hữu Công

Ông Nguyễn Kim Toàn-Đại diện nhà đầu tư cho biết, loại hình giao thông đường thủy công cộng (xe buýt đường sông) đã được phát triển từ lâu ở nhiều quốc gia có kênh và sông, như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Thái Lan. .. Tuy nhiên, tại Việt Nam, đây là một mô hình rất mới, vì vậy trước đó, nhiều bộ phận đã tiến hành nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm từ nhiều quốc gia / khu vực và chọn công nghệ để bắt đầu thực hiện. Dự án.

“Chúng tôi dự đoán rằng hoạt động của xe buýt sông nội địa sẽ đáp ứng rất nhiều nhu cầu đi lại của người dân, phát triển du lịch sông nội địa và khuyến khích thói quen sử dụng giao thông công cộng.” Kể từ ngày 26 tháng 11, xe buýt sông nội địa sẽ được sử dụng. Vé sẽ được bán miễn phí trong 10 ngày đầu tiên. Sau đó, giá vé một chiều là 15.000. Huấn luyện viên đường sông 1. Ảnh: Hữu Công

Theo tuyên bố của ông Tôn, trong số 12 điểm hạ cánh dọc tuyến, xe buýt sông số 1 hiện có 5 sân ga gần như đã hoàn thành, bao gồm Bạch Đằng, Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh và Linh Đồng. Đặc biệt, Bến Bạch Đằng còn được đầu tư nhiều công trình cảnh quan, vui chơi giải trí.

Tại buổi lễ, ông Pei Xuancong, trưởng phòng giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh, đã đánh giá tuyến đường của xe buýt nước. Vận hành của nó sẽ mở ra một loại hình vận tải hành khách công cộng mới trong khu vực đô thị và mở đường cho việc xây dựng các phương tiện tương tự.

“Việc đưa tuyến buýt vào sử dụng không chỉ giúp giảm ùn tắc giao thông mà còn giúp giảm ùn tắc giao thông. Tuyến buýt đường sông thứ hai tại Quận 8 (Bahdang-Lò Gốm). Đã hoàn thành

Lãnh đạo UBND TP.HCM cắt băng khánh thành tuyến buýt Hà Nội đầu tiên Ảnh: Hữu Công .— -Theo người phụ trách Bộ Giao thông vận tải, đây là mô hình đầu tiên được triển khai. Trước hết, việc triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể có một số thiếu sót. Tuyến xe buýt”.

Xe buýt số 1 Hà Nội có lộ trình gần 11 km, nhờ 12 bến (3 bến thay thế). Mũi của con tàu được sử dụng trên tuyến đường này có thiết kế hình cánh, dài 18 mét và màu vàng. Nội thất của xe buýt được trang trí đèn, còi báo động, điều hòa không khí, báo cháy … toàn bộ tuyến đường bao gồm 5 tàu (mỗi tàu chở 75 hành khách), trong đó có 4 tàu mỗi ngày và một tàu dự phòng. -Hu Công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *