Dừng máy bay, tàu đến và đi Đà Nẵng

Theo thông báo từ Bộ Giao thông vận tải vào ngày 27 tháng 7, các quy định trên được áp dụng trong 15 ngày để ngăn chặn Covid-19. Không dừng ở Đà Nẵng, các chuyến bay nội địa đến các tỉnh khác vẫn bình thường.

Xe buýt liên tỉnh và nội tỉnh cũng nên cung cấp xe ô tô hợp đồng Đà Nẵng, xe khách, taxi và xe buýt. dừng lại. Hoạt động, nhưng không bao gồm xe chính thức, xe bệnh nhân, xe buýt đưa đón công nhân, thực phẩm, vật liệu xây dựng và hàng hóa.

Xe khách, xe khách đi qua ngành Đường sắt Đà Nẵng cũng cần được yêu cầu dừng hoạt động của tàu chở khách đến và đi từ ga Đà Nẵng. Tàu Bắc-Nam vẫn hoạt động bình thường trên tuyến này, nhưng không dừng lại để đón khách. Tàu khách từ Đà Nẵng đến đảo đều bị cấm.

Máy bay chở hàng, máy bay chở hàng và phương tiện vận chuyển hàng hóa vẫn hoạt động bình thường.

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu tất cả các đơn vị chú ý đến vấn đề này. Tình hình khách du lịch bị mắc kẹt tại Đà Nẵng để tổ chức kế hoạch vận chuyển kịp thời.

Vào chiều ngày 27 tháng 7, làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Gia Chinh .

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vẫn còn khoảng 3.000 khách du lịch do Sở Thông tin và Du lịch Đà Nẵng để lại, và hầu hết trong số họ đã trở về địa phương. . “Hôm nay, ngành hàng không đã tổ chức hơn 130 chuyến bay từ Đà Nẵng để cung cấp cứu trợ cho hành khách. Sau tất cả, nhiều chuyến bay đều trống rỗng. Thắng nói .

Vào chiều ngày 27 tháng 7, tại sân bay Đà Nẵng, Hàng hành khách xếp hàng chờ chuyến bay yên tĩnh, không còn đông đúc như ngày trước. Từ chiều đến 28/7, sân bay có 30 chuyến bay đón khách từ Đà Nẵng, trong đó có 14 chuyến bay đến Hà Nội và 16 chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh. Từ bốn ngày đến hai ngày hành trình. Họ phải đổi vé hai lần, lang thang và chờ đợi xem toàn bộ thành phố có nên cách ly hay không. Cuối cùng, cả nhóm quyết định quay lại vào chiều ngày 27/11. Một thành viên cho biết: “Điều này thật đáng thất vọng vì lần đầu tiên tôi đã chuẩn bị nghiêm túc ở Đà Nẵng. Đây là chuyến đi thứ hai cho toàn bộ nhóm trong năm nay. “

Cô Hòa Bình (Hòa Bình) có 6 người lớn và 3 trẻ em và họ phải về nhà sớm hơn một ngày so với dự kiến. Vào buổi trưa ngày 24/7, cả gia đình đã sẵn sàng nhận Thông tin về “Bệnh nhân 416” lên máy bay. Nhưng máy bay chuẩn bị cất cánh và cả gia đình quyết định rời đi. Ba ngày sau chuyến thăm, họ vẫn đeo mặt nạ và thuốc khử trùng, và có rất ít cuộc thảo luận công khai.

“Dịch này là Bất khả kháng. Khi dịch bệnh kết thúc, tôi sẽ luôn quay trở lại Đà Nẵng vì tôi yêu nơi này, vẻ đẹp và lòng hiếu khách của nó “, một cô gái 29 tuổi năm nay ở Đà Nẵng lần thứ hai .

Sân bay Đà Nẵng ngày 27/07 Nó trống rỗng lúc 7 giờ tối. Ảnh: M. Duy.

Bắt đầu từ nửa đêm ngày 28 tháng 7, 6 quận Đà Nẵng với dân số hơn 1 triệu người sẽ cách ly công ty trong 15 ngày.

Bộ Y tế 11 trường hợp nCoV dương tính khác đã được ghi nhận vào chiều 27/07, tất cả tại Đà Nẵng, trong đó có 4 bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng. Do đó, Việt Nam ghi nhận 15 trường hợp nhiễm nCoV trong cộng đồng trong ba ngày qua (14 trường hợp tại Đà Nẵng) , 1 trường hợp theo nghĩa rộng) .

Đoàn Loan-Hoàng Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *