Người lái tàu đón Tết

Năm mới Giáp là đỉnh cao của ngành đường sắt, và số lượng tàu vào các ngày trong tuần đã tăng gấp đôi. Người điều khiển tàu phải thay ca, và nhiều người đi vào phòng tắm và vội vã lên bảng để tiếp tục khởi hành. Không giống như mọi người hỏi khi nào họ có thể dành một kỳ nghỉ vào dịp Tết, các tài xế xe lửa muốn biết khi nào nên ăn Tết năm nay và khi nào về nhà.

Ông Nguyễn Cảnh Dương (54 tuổi, làm việc tại Xi Moootive, Ấn Độ), lái xe 34 năm nay hiếm khi ăn Tết ở nhà. Nhiều năm trước, anh thường đi du lịch ở Đà Nẵng vào đêm giao thừa hoặc mùng 1, rồi quay lại. Khi chúng tôi sắp nghỉ hưu trong năm nay, chúng tôi ưu tiên không ăn mừng năm mới.

Cánh con tàu có cách đón năm mới vô cùng độc đáo. 12 giờ sáng, ông Đường thường căng còi phá không gian tĩnh lặng, đánh dấu thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, đồng thời nhắc nhở mọi người chú ý lên tàu. “Đầu máy chỉ có hai dây dẫn. Khi tôi còn nhỏ, tôi rất buồn và nhớ nhà, nhưng giờ tôi đã quen với cảm giác đó và không còn cảm thấy buồn nữa.” Ông Dương. Ảnh: Đoan Loan.

Sau khi thổi còi, tài xế cao cấp và trợ lý bắt tay chúc mừng năm mới, và sau đó vì mọi người đang chuẩn bị tham gia lễ hội mùa xuân và nhìn chằm chằm vào trán họ, họ đã tham gia nhiều nghi lễ. Nhiều người choáng váng và không chú ý đến tàu.

Anh Pei Qingdong (36 tuổi, làm việc tại Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội) đã 11 năm lái xe liên tục, cho biết anh vẫn nhớ gia đình trong đêm giao thừa. Khi cả nhà chuẩn bị cơm thoải mái, quây quần bên nhau cảm thấy thoải mái. Khi gọi điện hỏi thăm gia đình, anh ta khóc lóc với 5 thanh niên đội mũ bảo hiểm, 1 sư thầy.

Nhưng ông Đồng nói rằng ông đón Tết trên tàu và có thú cưng của mình. . Anh nghỉ làm mấy năm rồi nên mới được đón giao thừa cùng hành khách. Tất cả khách và nhân viên coi nhau như một gia đình, chúc mừng nhau và ăn cùng nhau. Khi tránh tàu tại ga, nhân viên ga thường đưa Banchong, Nuomi đến để mời lái tàu và hành khách. Lúc đó anh thấy “ấm lòng lắm, quên đi nỗi nhớ nhà”

– Để lái tàu thoải mái trong dịp Tết, Tùng thường đưa vợ con đi mua sắm và các con. Các ông bà nội bộ thở phào nhẹ nhõm trong suốt hành trình. “Hai đứa con của tôi thường hỏi tại sao Cha Dieppe vẫn đi làm và khi nào sẽ trở lại? Chúng luôn mong rằng tôi có thể được gửi đến để phù hộ cho ông ấy trong năm mới. Đồng nói rằng nhờ làm công việc này, vợ tôi Trước khi kết hôn, anh Nguyễn Cảnh Dương đã đưa chồng sắp cưới đến thăm tàu ​​để hiểu những khó khăn của ngành. Trong nhiều thập kỷ, vợ anh đã chăm sóc Tết trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, và cho cả hai thành viên trong gia đình. Anh chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn được về quê vào ngày 30 Tết, tạm biệt cả năm và đoàn tụ với đại gia đình, nhưng tôi hiếm khi ở lại. Năm 2008, một lần đi lễ hội đầu xuân với anh Dương, khi vợ sắp sinh con, anh lái tàu khách vào Đồng Hới (Quảng Bình), trên đường đi thì bị hỏng đầu máy, anh phải chờ mấy ngày liền. Đơn vị ở Hà Nội đang chờ máy hàn được chuyển trở lại, sau đó lắp đầu máy lên một chiếc thuyền khác để kéo nó về phía bắc. Người vợ sắp sinh nên cô rất lo lắng và hy vọng chồng sẽ về nhà. Không thể rời đầu máy và đi Hà Nội. Sau 4 ngày chờ đợi làm nhiệm vụ ở biển Hoa, anh đã kịp trở về để đón con.

Tài xế Hoàng Ngọc Sơn. Ảnh: Đoàn Loan .

Người lái tàu Hoàng Ngọc Sơn Tôi đã được thả neo, nhưng may mắn thay, có những cô gái gần đó chăm sóc cha mẹ của họ hơn 80. “Nếu không ai có thể giúp đỡ bố mẹ tôi, có lẽ tôi nên chuyển đi, ông Grandson nói.

Ông Tôn Tử, ông Dương, ông Đồng chia sẻ niềm vui của việc chạy nước rút, vì vậy tôi vẫn kiên trì, nhưng tôi đã làm việc rất chăm chỉ, luôn phải đối mặt với nguy cơ va chạm với các phương tiện khác. Nhiều tài xế xe lửa bị thương hoặc thậm chí bị thương về thể chất. So với nhiều nghề, thu nhập của công nhân đường sắt, đặc biệt là lái tàu, còn rất thấp. Hiện mức lương tối đa của lái tàu là 10 triệu đồng / tháng.

“Khi ngồi trong buồng lái, phải liên tục quan sát phía trước để nhận biết tín hiệu vào ga, điều khiển xe qua đường kịp thời. Anh Sơn nói:”; chú ý đường đi; chú ý thời gian lên tàu và tình trạng làm việc của đầu máy. Để cho tàu trở về đúng giờ, thiệt hại đã được tìm thấy, ông Quách Tuấn Anh, người đứng đầu Xưởng ứng dụng đầu máy Hà Nội. Công ty cho biết, vào dịp 30, đơn vị đã có hơn 80 lái tàu trên đường và trong thời gian Tết này, 34 Người lái tàu phải làm việc. Đơn vị thường tổ chức người điều khiển tàu nghỉ ngơi cùng gia đình trước Tết.

Lúc 9:00 tối đêm giao thừa, quản lý nhà máy tổ chức một bữa tiệc nhỏ để chúc Tết và gặp gỡ người lái tàu cho đến khi kết thúc hành trình. Chuyến tàu ngày 30. Trong dịp Tết, đơn vị còn tổ chức bếp ăn miễn phí cho lái tàu tại trạm dừng nghỉ, anh T cho biết: “Vụ này, chúng tôi sẽ tặng quà Tết, lì xì và thường xuyên động viên anh em làm việc hăng say. Chống lại nỗi nhớ nhà. “Quận Tuấn An .

Đài Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *